พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 37 พร้อมกล่อง - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ทวด ทั่วไป วัดอื่นๆ

พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 37 พร้อมกล่อง

พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 37 พร้อมกล่อง  พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 37 พร้อมกล่อง  พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 37 พร้อมกล่อง  พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 37 พร้อมกล่อง  พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 37 พร้อมกล่อง
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 37 พร้อมกล่อง
รายละเอียดพระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 37 พร้อมกล่อง

ปาฏิหาริย์

“พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร.” ของพระครูวรปัญญาประยุต หรอ พระมหาประกอบ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์สโมสร และเจ้าคณะอำเภอรือเสาะ-ศรีสาคร อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เล่าว่า พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. เป็นพระที่พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา และเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาสรูปปัจจุบัน แจกให้เป็นที่ระลึกกับทหาร ตำรวจ ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน จากนั้นก็กลับมาขอท่านใหม่ เพราะประสบการณ์ของพระรุ่นนี้มากมายเหลือคณานับ ทั้งแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ การถูกลอบทำร้าย จากผู้ก่อความไม่สงบใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สำคัญคือ “ยิงไม่ออก” แต่ไม่มีใครรู้ว่าที่มาของพระรุ่นนี้ใครสร้าง ออกวัดไหน รู้เพียงว่าพระเทพศีลวิสุทธิ์แจกฟรีเท่านั้น

สืบมาสืบไปก็ถึงบางอ้อ พระรุ่นนี้จัดสร้างโดย พระราชพิพัฒน์โกศล หรือ "หลวงพ่อเณร” เจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย กทม. เมื่อ พ.ศ.๒๕๓๗ เพื่อหาทุนบูรณะวัด เพราะเมื่อแรกเริ่มที่หลวงพ่อเณรมาเป็นเจ้าอาวาสวัดทรุดโทรมมาก โดยเมื่อต้นปี พ.ศ.๒๕๓๗ หลวงพ่อเณร ได้ไปกราบของอนุญาตพระครูอนุกูล หรือหลวงพ่อสวัสดิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดช้างให้ ในครั้งนั้นท่านบอกว่า “ผู้ที่จะอนุญาตตัวจริงนั้น คือ อาจารย์นอง วัดทรายขาว หรือ พระครูธรรมกิจโกศล (พระอาจารย์นอง ธมฺมภูโต) ซึ่งเป็นสหธรรมิกกับพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ท่านสามารถสื่อกับหลวงปู่ทวดได้ ในครั้งนั้นอาจารย์นองได้มอบผงพุทธคุณมาให้ ๑ บีป

ขณะเดียวกันเพื่อความเป็นสิริมงคลหลวงพ่อเณรได้ขอพระราชทานนามจากเจ้าฟ้าเพชรรัตนฯ นำพระนามย่อ”พร” ประดิษฐานไว้ด้านหลัง จากนั้นก็นำพระทั้งหมดเข้าพิธีปลุกเสก ณ อุโบสถวัดช้างให้ เมื่อวันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๓๗ และปลุกเสกซ้ำอีกครั้งที่อุโบสถวัดศรสุดารามฯ โดยไดนิมนต์หลวงพ่ออุตตามะ แห่งวัดวังวิเวการามมาเป็นประธานจุดเทียนชัย และได้นิมนต์พระเกจิชื่อดังสมัยนั้นมาร่วมพิธีอีกหลายรูป เมื่อปลุกเสกพระเสร็จได้นำพระจำนวนหนึ่งไปทูลเกล้าถวายเจ้าฟ้าเพชรรัตน์ฯ เพื่อให้ท่านแจกข้าราชบริพารเป็นที่ระลึกในวันคล้ายวันประสูติ

ในครั้งนั้นหลวงพ่อเณรได้ถวาย พระหลวงปู่ทวดรุ่น พร. ให้พระเกจิอาจารย์ที่มาร่วมพิธีปลุกเสกเพื่อนำจ่ายแจกลูกศิษย์ลูกหา อีกส่วนหนึ่งเปิดจำหน่ายให้เพื่อหาทุนสร้างวัด เมื่อเปิดจำหน่ายได้ระยะหนึ่งหลวงพ่อเณรก็นำพระที่เหลือเก็บใส่ลังไว้เป็นอย่างดี เมื่อท่านมีโครงการสร้าง "โรงพยาบาล ๘๔ พรรษามหาราช" แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม.จึงนำออกมาให้เช่าบูชาเพื่อนำเงินสมทบทุนปรากฏว่าได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม

ประกันตามกฏ 4 web-pra
ราคาเปิดประมูล40 บาท
ราคาปัจจุบัน50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 22 มี.ค. 2559 - 21:08.06
วันปิดประมูล พ. - 06 เม.ย. 2559 - 11:16.42 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
50 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 05 เม.ย. 2559 - 11:16.42
กำลังโหลด...
Top