หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พระสมเด็จหลังลายเซ็นต์ ฐานอุดจีวร ปี 2543 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน - หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ

หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พระสมเด็จหลังลายเซ็นต์ ฐานอุดจีวร ปี 2543

หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พระสมเด็จหลังลายเซ็นต์ ฐานอุดจีวร ปี 2543 หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พระสมเด็จหลังลายเซ็นต์ ฐานอุดจีวร ปี 2543 หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พระสมเด็จหลังลายเซ็นต์ ฐานอุดจีวร ปี 2543 หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พระสมเด็จหลังลายเซ็นต์ ฐานอุดจีวร ปี 2543 หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พระสมเด็จหลังลายเซ็นต์ ฐานอุดจีวร ปี 2543
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน พระสมเด็จหลังลายเซ็นต์ ฐานอุดจีวร ปี 2543
รายละเอียดสมเด็จหลังลายเซ็นต์ หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล ออกวัดซับลำใย พิธี มหาสมปรารถนา ปี 2543 เนื้อขาว อุดจีวร ผสมเกศา พระสวยมาก ประกอบด้วยมวลสารสุดยอดเยี่ยม ผสมดินกรุและพระแตกหัก ขุนแผน วัดบ้านกร่าง วัดใหญ่ชัยมงคล หลวงปู่หมุนได้เสกถึง 1 ไตรมาส จัดสร้างทั้งแบบพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็กครับ ส่วนพิมพ์ใหญ่จะมีแบบลายเซ็นแดง และ ลายเซ็นน้ำเงิน หากเป็นลายเซ็นสีน้ำเงินจะอุดด้วยจีวรหลวงปู่ที่ก้นเพื่อเป็นมหามงคลอีกส่วนหนึ่ง

พิธีพุทธาภิเษกอย่างเข้มขลัง ถึง ๒ วาระ

ครั้งที่ ๑ ณ วัดซับลำใยสามัคคีธรรม ต.ซับจำปา อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี เมื่อ ๕ พ.ย. ๒๕๔๓
ครั้งที่ ๒ ณ วัดระฆังโฆษิตาราม เมื่อ ๑๐ ธ.ค. ๒๕๔๓

โดยมีหลวงปู่หมุนเป็นประธานพุทธาภิเษกพร้อมด้วยพระเกจิอาจารย์อีกหลายรูป

พระอาจารย์ สมุห์ภาสน์ มงคลสงโฆ ศิษย์เอกของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร ผู้บุกเบิกสร้าง วัดซับลำไย จนมีที่ดินของวัดเกือบร้อยไร่ สร้างวิหารถวายหลวงพ่อกวย ผู้เป็นอาจารย์ จนใกล้เสร็จ และได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล จนได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนหลาย ๆ อย่าง และด้วยความกตัญญูในครูบาอาจารย์ หลวงปู่หมุน ที่พระอาจารย์ให้ความเคารพมาก ในวันที่ 3 กันยายน 2543 ที่วัดซับลำใยจะได้ทำพิธีเททอง เบิกฤกษ์ สร้างรูปหล่อหลวงปู่หมุน เท่าองค์จริงขึ้น พร้อมสร้างพระกริ่ง วัตถุมงคลอื่นๆ ในเอกลักษณ์ของหลวงปู่หมุน ตามที่หลวงปู่หมุน ท่านได้กล่าวกับพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ผู้เป็นศิษย์ก่อนสร้างวัตถุมงคลรุ่นมหาสมปรารถนาว่า……

“ นี่คุณสมุห์ภาสน์ ฉันจะอนุญาตให้คุณ ได้สร้างวัตถุมงคลของฉัน เพราะฉันเห็นแก่คุณสมุห์ฯ ที่สร้างวิหารเทิดพระเกียรติยังไม่เสร็จ อีกอย่างคุณสมุห์ฯ อยู่เบื้องหลังสร้างพระให้คนอื่นเขาสำเร็จมามากแล้ว ถึงตัวเองบ้างก็ยังไม่ทำอะไรขึ้น ”

หลวงปู่หมุน กล่าวเมื่องานยกช่อฟ้า วิหารที่วัดซับลำใย ซึ่งในตอนนั้น พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ก็ได้กราบเรียนหลวงปู่หมุน ไปว่า “หลวงปู่ขอรับ กระผมไม่มีเงินทุนพอที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลต่าง ๆ ตามที่หลวงปู่เมตตาแนะนำให้เลยขอรับ

“มีซิฉันจะให้เธอสมปรารถนาทุกอย่างนั่นแหละ”

(หลวงปู่หมุนกล่าวอย่างมั่นใจ) และนี่คือเป็นที่มาของการจัดสร้างวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระผู้มีประกาศิตต่างๆ ในตัว ซึ่งวัตถุมงคลต่างๆ

การสร้างวัตถุมงคลรุ่นมหาสมปรารถนานี้ หลวงปู่หมุนท่านให้พระอาจารย์ตั้วเข้าปริวาสกรรมก่อนเลยครับ เพราะถือเอาความบริสุทธิ์ของศีลเป็นสิ่งสำคัญ และก่อนที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลชุดนี้พระอาจารย์ตั้วเจ้าอาวาสวัดซับลำใยขณะนั้นยังขาดทุนทรัพย์อีกมาก หลวงปู่หมุนท่านบอกว่าฉันจะทำให้เธอสมปรารถนาเอง เลยเป็นที่มาของชื่อรุ่น "มหาสมปรารถนา" ในพิธียังมีพระเกจิอาจารย์เดินทางมาร่วมพิธีกันอีกมาก เช่น หลวงตาม้า ศิษย์รูปสำคัญของ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ท่านก็มาเสกพระมหาจักรพรรดิ์ครอบพิธีให้ นอกจากนี้ยังได้ขอบารมีของ หลวงพ่อกวยมาร่วมปลุกเสกในพิธี และมีคณาจารย์ร่วมปลุกเสกอีกหลายท่าน อาทิ

1.หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน
2.หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
3.หลวงพ่อเนียน วัดบ้านจะเนียน
4.หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
5.หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
6.พระอาจารย์ตั้ว วัดซับลำใย
7.หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
8.หลวงพ่อสมควร วัดเขาถือน้ำ
9.หลวงพ่อสมภพ วัดสาลีโข
10.หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
11.หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน เป็นต้น

องค์นี้สภาพสวยเดิม ของดีราคาย่อมเยาว์รุ่นนี้ยังพอเก็บได้สบายๆ รีบเก็บก่อนราคาไปไกลกว่านี้ครับ พุทธคุณครบครัน มีของวิเศษทั้งผง 350 อาจารย์ เกศา จีวร ตอนนี้คนรู้ประวัติก็เริมทยอยเก็บกันแบบเงียบๆ พร้อมจัดส่งแบบ EMS รอรับอย่างสบายใจ รับประกันความแท้ตลอดชีพตามกฏครับ
ราคาเปิดประมูล1,990 บาท
ราคาปัจจุบัน2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 17 ส.ค. 2558 - 12:53.54
วันปิดประมูล อา. - 23 ส.ค. 2558 - 09:34.16 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 22 ส.ค. 2558 - 09:34.16
กำลังโหลด...
Top