ตะกรุดพิสมรใบลาน ลงรักปิดทองแท้ รุ่น "โสฬสมหามงคล ๕๐" หลวงปู่โสฬส ยโสธโร วัดโคกอู่ทอง ปราจีนบุรี - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ตะกรุดพิสมรใบลาน ลงรักปิดทองแท้ รุ่น "โสฬสมหามงคล ๕๐" หลวงปู่โสฬส ยโสธโร วัดโคกอู่ทอง ปราจีนบุรี

ตะกรุดพิสมรใบลาน ลงรักปิดทองแท้ รุ่น "โสฬสมหามงคล ๕๐" หลวงปู่โสฬส ยโสธโร วัดโคกอู่ทอง ปราจีนบุรี ตะกรุดพิสมรใบลาน ลงรักปิดทองแท้ รุ่น "โสฬสมหามงคล ๕๐" หลวงปู่โสฬส ยโสธโร วัดโคกอู่ทอง ปราจีนบุรี ตะกรุดพิสมรใบลาน ลงรักปิดทองแท้ รุ่น "โสฬสมหามงคล ๕๐" หลวงปู่โสฬส ยโสธโร วัดโคกอู่ทอง ปราจีนบุรี ตะกรุดพิสมรใบลาน ลงรักปิดทองแท้ รุ่น "โสฬสมหามงคล ๕๐" หลวงปู่โสฬส ยโสธโร วัดโคกอู่ทอง ปราจีนบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตะกรุดพิสมรใบลาน ลงรักปิดทองแท้ รุ่น "โสฬสมหามงคล ๕๐" หลวงปู่โสฬส ยโสธโร วัดโคกอู่ทอง ปราจีนบุรี
รายละเอียดตะกรุดพิสมรใบลาน ตะกรุดใบลานที่ขึ้นชื่อลือชาก็ต้องยกให้ ตะกรุดบังปืนของหลวงพ่อแก้ววัดพวงมาลัย ถึงแม้หลวงปู่ท่านจะมิได้ทันเป็นศิษย์ร่ำเรียนมาโดยตรง แต่ท่านก็มีบุญวาสนาได้ล่วงรู้กรรมวิธีและเคล็ดวิชาดังกล่าว ซึ่งได้เป็นมรดกตกทอดกันมา เมื่อได้นำมาเปรียบเทียบกันแล้ว มีความสอดคล้องต้องกันกับอักขระเลขยันต์ กับอีกหนึ่งสุดยอดปรมาจารย์ทางด้านบู้ นั่นคือหลวงพ่อทาวัดพะเนียงแตก คณาจารย์ท่านเดียวที่ได้ที่ได้รับการยกย่องจากหลวงพ่อเงินวัดบางคลาน ถึงด้านอิทธิฤทธิ์ด้านมหาอุดหยุดปืน เคล็ดวิชาตำรับวัดพวงมาลัยและวัดพะเนียงแตกผสมผสานกับวิชายันต์ครู ของหลวงพ่อจาดวัดบางกระเบาด้วยแล้ว แก้วน้ำเอกหาค่าประมาณมิได้เลย ถึงกระนั้นก็ตามหลวงปู่ท่านก็ยังมิวายถ่อมตนว่า ของฉันแค่ดีทางเมตตามหาลาภ ไม่อด ไม่อยาก ไม่ยาก ไม่แค้นก็พอแล้ว เป็นสำนวนธรรมดาที่มีปริศนาซ่อนอยู่ลึกๆ
นี่แหละคมในฝักยากนักจะหาตัวจับได้ ของท่านทั้งๆที่ปากว่าเมตตาๆ แต่เหล่าทหารกล้า ต่างก็เจอประสบการณ์ชนิดไม่มีวันลืมพระคุณหลวงปู่ก็มีอยู่ไม่น้อย ลองได้พูดถึงตะกรุดเกราะเพชรพระอิศวรรุ่นแรกของท่านสิ มีเงินหมื่นก็ยังหาซื้อไม่ได้ ท่านดูเหมือนหลวงตาใจดี แต่ก็มีความแข็งแกร่งแก่กล้าแฝงอยู่ภายในอย่างลุ่มลึก ดังเคล็ดภาษิตที่ว่า เมตตาอยู่หน้าสุด มหาอุดดุจดวงแก้ว คลาดแคล้วเป็นเครื่องกัน คงกระพันอยู่ข้างใน
การพลีเอาใบลานนั้นท่านให้หาฤกษ์เอาวันมหาอุตม์(ซึ่งมีความหมายทั้งมหาอุดหยุดปืน และมหาอุดสมบูรณ์พูลลาภด้วย) ท่านใช้ใบลานเก่าที่พระท่านใช้เทศนาสั่งสอนท่านถือเคล็ดว่าเป็นการรู้เท่าทันคนดีเด่นด้านสติปัญญา ลงด้วยพระยันต์ตำรับหลวงพ่อจาดวัดบางกระเบา เมื่อ๓๐กว่าปีที่แล้วท่านเคยลงใบลานให้หลานท่าน(ดูรูปประกอบ) ก่อน มาหางานทำในกรุงเทพ ทุกวันนี้ได้ดิบได้ดีเป็นเจ้าของกิจการมีเงินหมุนเวียนหลายสิบล้านบาทต่อปี และได้ตอบแทนบุญคุณหลวงปู่ด้วยการสร้างศาลาการเปรียญ มูลค่า๑๔ ล้านบาทเสร็จภายในปีเศษ อีกทั้งยังเป็นหัวเรือใหญ่ในการก่อสร้างสิ่งต่างภายในวัดโคกอู่ทอง นี่เป็นเรื่องเตือนใจ ตะกรุดพิสมรใบลานนี้จัดว่าเป็นงานที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่งทั้งพุทธาคุณและขั้นตอนการจัดสร้าง ถักหุ้มด้วยด้ายมงคลลายจระเข้ขบฟัน (สมัยนี้ไม้ค่อยมีสำนักไหนจัดสร้าง) ลงรักแท้ปิดทองให้ด้วย กรรมวิธีดีท่านถือเคล็ดเป็นมงคล ลงรักแท้เป็นเมตตามหานิยม ปิดทองคำเปลวแท้ ทองอยู่ที่ไหนก็เป็นทองตกน้ำไม้ไหลตกไฟไม่ไหม้ คอยแต่จะเพิ่มค่าขึ้นทุกวัน จัดสร้างได้เพียง ๔๙๙ ดอก
ราคาเปิดประมูล890 บาท
ราคาปัจจุบัน900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลส. - 25 ก.ค. 2558 - 18:20.08
วันปิดประมูล พฤ. - 30 ก.ค. 2558 - 00:05.49 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
900 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 29 ก.ค. 2558 - 00:05.49
กำลังโหลด...
Top