เหรียญ เสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ หลวงปู่ศุข - webpra

ประมูล หมวด:วัตถุมงคลของแผ่นดิน เชื้อพระวงศ์ บุคคลสำคัญ เหรียญกษาปณ์ เหรียญที่ระลึก ธนบัตร

เหรียญ เสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ หลวงปู่ศุข

เหรียญ เสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ หลวงปู่ศุข เหรียญ เสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ หลวงปู่ศุข
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญ เสด็จในกรมหลวงชุมพรฯ หลวงปู่ศุข
รายละเอียดเจอบันทึกนี้ ให้เอาคำต่อไปนี้ของกูไปประกาศให้คนรับรู้ว่า กู กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้เป็นโอรสของพระปิยะมหาราช ขอประกาศให้พวกมึงรับรู้ไว้ว่า แผ่นดินสยามนี้ บรรพบุรุษได้เอาเนื้อเอาชีวิตเข้าแลกไว้ ไอ้อีผู้ใดมัน คิดบังอาจทำลายแผ่นดิน ทำลายชาติ ทำลายศาสนา พระมหากษัตริย์ ฤากระทำการทุจริต ก่อให้เกิดความเดือนร้อนต่อส่วนรวม จงหยุดคิดการกระทำนั้นเสียโดยเร็ว ก่อนที่กูจะสั่งทหารผลาญสิ้นทั้งโคตรให้หมดเสนียดของแผ่นดินสยาม อันเป็นที่รักของกู ตราบใดที่คำว่าอาภากร ยังยืนหยัดอยู่ในโลก กูจะรักษาแผ่นดินสยามของกู ลูกหลานทั้งหลาย แผ่นดินใดให้กำเนิดเรามา แผ่นดินใดให้ที่ซุกหัวนอน ให้ความร่มเย็นเป็นสุข มิให้อนาทรร้อนใจ จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินนั้น
อิทธิปาฏิหาริย์ของ เหรียญกรมหลวงชุมพรฯ ก็แสดงให้แก่ผู้ที่ได้รับแจกไปตั้งแต่เมื่อ พ.ศ. ๒๔๖๖ โดยเฉพาะทหารที่ได้รับแจกเหรียญกรมหลวงชุมพร ต่างก็แคล้วคลาดจากเรื่องราวมากมาย ในวันที่กรมหลวงชุมพรสิ้นพระชนม์ มีชาวบ้านบริเวณหาดทรายรี จ.ชุมพร เห็นดวงไฟขนาดใหญ่ลอยลงในทะเลบริเวณหาดทรายรี จ.ชุมพร ซึ่งที่เป็นที่ตั้งของศาลกรมหลวงชุมพร ฯ

ส่วนเรื่องการบนบานศาลกล่าว ขอพรจากกรมหลวงชุมพรฯ เป็นเรื่องของความศรัทธาส่วนบุคคล ถ้าเป็นนักเรียนชาย ชั้นมัธยมปลาย ก็จะขอให้สอบเข้าโรงเรียนทหารเรือได้ ในขณะที่ทหารเรือก็จะขอให้ยศตำแหน่งเลื่อนสูงขึ้น ด้วยเหตุที่พระองค์ท่านเป็น "พระบิดาแห่งกองทัพเรือ"

นอกจากนี้แล้ว มีคนจำนวนไม่น้อย ไปบนบานศาลกล่าวให้หายจากอาการป่วย จากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ เพราะช่วงหนึ่งที่พระองค์ท่านมีชีวิตอยู่ ทรงรักษาทั้งวิธีโบราณและสมัยใหม่ มีการตรวจเลือด มีกล้องตรวจโรค ทรงวางพระองค์เป็นหมอชาวบ้านธรรมดา ไม่ประสงค์ให้ใครเรียกพระองค์ว่าเสด็จในกรมฯ แต่โปรดให้เรียกว่า "หมอพร" จนกิตติศัพท์การรักษาของพระองค์ลือลั่นไปทั่วบางกอกว่า หมอพรรักษาโรคฉมังนัก โรคที่ใครรักษาไม่ได้ หมอพรก็ยังชุบชีวิตขึ้นมาได้อย่างกับหมอเทวดา

“การที่คนทั่วไปเรียกกรมหลวงชุมพรฯ ว่าเสด็จเตี่ยนั้น เป็นความประสงค์ของพระองค์ท่านที่มักจะเรียกแทนพระนามว่าเตี่ย เพราะเป็นคำที่เรียกแล้วใกล้ชิดกับชาวบ้านดี ในช่วงที่ท่านออกรักษาโรคชาวบ้านก็จะเรียกแทนพระนามว่า หมอพร ทั้งนี้ผมไม่เคยเคยเชื่อเลยว่า ร่างทรงที่อ้างว่าวิญญาณของเสด็จเตี่ยมา เข้าร่างนั้น เป็นของจริงเลยสักรายเดียว เป็นเรื่องของการหากินบนความศรัทธาของประชาชน ที่มีต่อเสด็จเตี่ยมากกว่า เพียงแค่ร่างทรงตอบคำถามเพียง ๒ ประโยค เกี่ยวการเรื่องดนตรีและการเล่นไพ่ ก็จับโกหกว่า เป็นการแอบอ้าง ซึ่งที่อนุสาวรีย์ใหญ่จะเขียนประกาศไว้อย่างชัดเจนว่าห้ามเข้าทรง” นี่คือ คำยืนยันของ ม.ร.ว.อภิเดช

ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลส. - 02 ก.ค. 2554 - 15:15.13
วันปิดประมูล อา. - 03 ก.ค. 2554 - 17:03.08 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
200 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 02 ก.ค. 2554 - 17:03.08
กำลังโหลด...
Top