พระปัถวีธาตุ พิมพ์ซุ้มกอรูปเหมือน หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เกมากเมตตาแห่งเมืองสุรินทร์ - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

พระปัถวีธาตุ พิมพ์ซุ้มกอรูปเหมือน หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เกมากเมตตาแห่งเมืองสุรินทร์

พระปัถวีธาตุ พิมพ์ซุ้มกอรูปเหมือน หลวงปู่หงษ์  พรหมปัญโญ เกมากเมตตาแห่งเมืองสุรินทร์ พระปัถวีธาตุ พิมพ์ซุ้มกอรูปเหมือน หลวงปู่หงษ์  พรหมปัญโญ เกมากเมตตาแห่งเมืองสุรินทร์ พระปัถวีธาตุ พิมพ์ซุ้มกอรูปเหมือน หลวงปู่หงษ์  พรหมปัญโญ เกมากเมตตาแห่งเมืองสุรินทร์ พระปัถวีธาตุ พิมพ์ซุ้มกอรูปเหมือน หลวงปู่หงษ์  พรหมปัญโญ เกมากเมตตาแห่งเมืองสุรินทร์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปัถวีธาตุ พิมพ์ซุ้มกอรูปเหมือน หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เกมากเมตตาแห่งเมืองสุรินทร์
รายละเอียดพระปัถวีธาตุ พิมพ์ซุ้มกอรูปเหมือน หลวงปู่หงษ์ พระยุคต้นหายากมาก
ปัถวีธาตุ ความเป็นมาวัตถุมงคลชุดประวัติศาสตร์รุ่น "แซยิด 80 ปี บารมีปาฏิหารย์"
พระครูปราสาทพรหมคุณ (หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ) ซึ่งเป็นพระเถระผู้เจริญด้วยเมตตาและวิทยาคม ทรงกสิณอภิญญา ทั้งอณุรักษ์ธรรมชาติและฟื้นฟูศิลปะวัฒนธรรมของชาติ จึงได้ประกอบพิธีสร้างพระเนื้อดินปัถวีธาตุสุมไฟแกลบโบราณ ซึ่งเคยมีมาแต่โบราณพันกว่าปีสมัยพระนางจามเทวีแห่งหริภุญชัยนคร โดยให้มีการสาธิตวิธีการผสมผงดิน 7 นคร 9 บุรี ผงว่านชานหมากรวมมวลสาร จากสถานที่ศักดิ์ของประเทศ การนวดดิน กดพิมพ์ด้วยมือ แบบโบราณทุกขั้นตอน เพื่อเผยแพร่มรดกของชาติให้คงอยู่ และสร้างเพื่อสืบพระศาสนาให้ถาวรสืบไป พร้อมทั้งพิธีการหุงสีผึ้งรุ่นพิเศษแบบโบราณโดยตั้งเบญจาพิธีกลางแจ้ง ล้อมรอบด้วยราชวัตรฉัตรธงเป็นมณฑลพิธีดิถีฤกษ์ 14.19 น. หลวงปู่ได้อธิษฐานจิตด้วยเมตตาธรรมบารมี ได้บังเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติฝนโปรยละอองกลางแสงแดดจ้า โดยไม่มีเค้าฝน เฉพาะบริเวณพิธี ฉับบัดดลให้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลด ฉายฉัพพรรณรังสีคลุมรอบปริมณฑลเบื้องบน กลับร่มเย็นขึ้นทันที ทั้งงู เต่าที่หลวงปู่ได้เคยปล่อยไป ต่างก็ไต่ขึ้นจากสระและซอกโพรงหิน เลื้อยคลานมาอยู่ข้างมณฑลพิธีอย่างสงบนิ่ง ขณะบริกรรมภาวนาหุงสีผึ้ง และขณะสุมไฟแกลบพระปัถวีธาตุนั้น เหล่าฝูงแมลงภู่ผึ้ง ผีเสื้อ จำนวนมากต่างมาบินวนเวียนโดยไม่หนีควันธูปเทียน ทั้งสายสิญจน์ที่โยงลงสู่กลางเตาไฟสุมแกลบ ก็หาไหม้แต่ประการใด โดยการตั้งธาตุ 4 พร้อมทำพิธีสุมไฟแกลบแบบโบราณซึ่งสร้างได้ยากมาก เมื่อเวลา 21.30 น.หลวงปู่ได้ประกอบพิธีจุดเทียนชัยและเจริญจิตภาวนานานถึง 4.30 น. ชั่วโมง โดยมิได้หยุดพักภาวนาเลยจนถึงดับเทียนชัย ได้บ้งเกิดบุญบารมีมหาโชคลาภ เป็นตัวเลขเด่นชัดเต็มบาตร ต่างพาให้ทุกคนมีโชคลาภถ้วนหน้า หลังจากเสร็จพิธี หลวงปู่ได้กล่าวอย่างมั่นใจว่า "พระชุดนี้ดีมาก" ไม่เคยทำพระชุดใดให้นานแบบนี้ ดีทุกอย่าง ถ้าไปใช้แล้วไม่ดีเหมือนอย่างที่พูด ก็ขอให้ตายวันละ 100 หน

หลวงปู่หงษ์สร้างพระเนื้อปัถวีธาตุขึ้นเป็นครั้งแรก โดยการตั้งธาตุ 4 พร้อมทำพิธีสุมไฟแกลบแบบโบราณซึ่งสร้างได้ยากมาก สร้างจำนวน 2,000 องค์ตอกโค๊ด นะเมติ รีบเก็บก่อนแรงกว่านี้ การันตี

นะเมติ พระคาถาบทนี้เป็นคาถา ประจำสำนักที่ไว้ให้ศิษย์ภาวนาเวลาจะสื่อกับครูบาอาจารย์หลวงปู่ท่านเคยบอกว่าเราภาวนา นะเมติ นี้หนาสะเทือนขึ้นไปถึงพรหมโลกหมายถึง นะเมติ นี้ถ้าเราภาวนาจะสื่อไปถึงสุดแดนครูบาอาจารย์ผู้สถิตย์อยู่บนชั้นพรหมโลกและความหมายของ นะเมติ นี้หลวงปู่ท่านบอกว่าหมายถึงรสน้ำนมแม่พระธรณี คืออาหาร พืชพันธุ์ ข้าวน้ำต่าง ๆ ที่เลี้ยงดูทุก สรรพชีวิตอย่างไม่ลำเอียง ใครจะปลูก ใครจะหว่านใครจะเก็บเกี่ยว เอาไปกินไม่ว่า คนหรือสัตว์ ไม่ว่าคนรวยหรือคนจน พระสงฆ์ เณร ชีหรือ อลัชชี มหาโจร คนต่ำทราม แม่พระธรณีย์ก็ไม่เคยรังเกียจมีคุณให้การเลี้ยงดูเท่าๆกันหมด แล้วแต่ใครจะเก็บเกี่ยวใช้สอยได้มากเท่าใด
นะเมติ รสน้ำนมแม่พระธรณี นี้จึงเปรียบเหมือนคุณครูบาอาจารย์ที่ไม่เคยรังเกียจเดียจฉันท์ ลูกศิษย์คนใด ที่เคารพนับถือ หลวงปู่ ท่านถึงไม่เคยดุด่าว่ากล่าวลูกศิษย์คนไหน ก็ด้วยใจที่เปี่ยมด้วยเมตตา หนักแน่นเยือกเย็นดั่งคุณของพระแม่ธรณีนั่นเอง
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลส. - 26 เม.ย. 2557 - 16:25.26
วันปิดประมูล ส. - 26 เม.ย. 2557 - 17:33.08 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
ราคาประมูลด่วน1,500 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท ส. - 26 เม.ย. 2557 - 16:29.41
ianus59 (37) (-2) 115.67.103.200
1,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ส. - 26 เม.ย. 2557 - 17:32.21
ianus59 (37) (-2) 115.67.103.200
1,500 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน) ส. - 26 เม.ย. 2557 - 17:33.08
กำลังโหลด...
Top