เหรียญพรหมสี่หน้า หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ จ.นครสวรรค์ (2) - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนบน

เหรียญพรหมสี่หน้า หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ จ.นครสวรรค์ (2)

เหรียญพรหมสี่หน้า หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ จ.นครสวรรค์ (2) เหรียญพรหมสี่หน้า หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ จ.นครสวรรค์ (2)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญพรหมสี่หน้า หลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ จ.นครสวรรค์ (2)
รายละเอียดหลวงพ่อโอน ชิตปญโญ หรือ พระครูนิมิตพุทธิสาร พระเกจิคณาจารย์ ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันมาก แต่เป็นเฉพาะเจาะจงลงพื้นที่แถบจังหวัดนครสวรรค์ และพื้นที่ใกล้เคียง ยังไม่เป็นมาตรฐานสากลนิยมเท่าไรนัก คงสืบเนื่องมาจากในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ มีพระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าอยู่มากพอควร เลยทำให้ค่านิยมในวัตถุมงคลของหลวงพ่อโอน ยังอยู่ในวงแคบๆอยู่ แต่ถ้าหากได้ศึกษาอัตชีวประวัติของท่าน จะต้องบอกว่า “วัตถุมงคลแต่ละชิ้นที่จัดสร้างขึ้นมานั้น ล้วนแต่เป็นสุดยอดวิชาทั้งสิ้น”

เหรียญพระพรหม หลวงพ่อโอน จัดสร้างขึ้นแบบสุดพิสดารในฤกษ์ยามที่เป็นมงคล กระแสเนื้อโลหะส่วนผสมการเรียกสูตรลงอักขระจาก 56 พระเกจิคณาจารย์ที่มีชื่อเสียง จำนวน 108 แผ่น หล่อหลอมชนวนโลหะ วันที่ 13 เมษายน พ.ศ.2529 ประกอบพิธีพุทธาภิเษกในฤกษ์จันทรประภาจันทรฆาต ในคืนของวันที่ 14 เมษายน พ.ศ.2529 ปลุกเสกตั้งแต่ตอนค่ำตลอดจนถึงรุ่งเช้า เพื่อรับแสงเงินแสงทองแห่งสุริยประภา เข้าเถลิงศกขึ้นปีใหม่พญาวัน
ลักษณะเหรียญ เป็นเหรียญปั้มสี่เหลี่ยมจัตุรัส(ทรงข้าวหลามตัด) ด้านหน้าเป็นรูปสมมุติพระพรหมสี่หน้า ตรงกลางปรากฏองค์ยันต์ “นะซ่อนหัว” ล้อมรอบด้วยพระคาถาอิติปิโส รัตนมาลา ได้แก่ “นะมิโตเยวะ พรัหเมหิ นะระเทเวหิ สัพพะทา นะทันโต สีหะนาทัง โย นะทันตังตัง นะมามิหัง” และพระคาถาพรหมวิหารธรรม “เม กะ มะ อุ สำเร็จด้วยอุณาโลม”
ด้านหลัง เรียบไม่มีการยกขอบ และมีรอยลงเหล็กจารมือเป็นองค์ยันต์ “นะซ่อนหัว” ซึ่งเป็น นะวิเศษ ที่มีอนุภาพทางด้านมหาอุตม์ และเมตตามหานิยม เป็นอย่างยิ่ง เรียกสูตรตามสายวิชา นะปถมัง ๑๐๘ ,บัญญัติปริเฉก ๙ ซึ่งปรากฏอยู่ในพระคัมภีร์ปถมัง พระคัมภีร์แรกในการศึกษาเรียนรู้เรื่องศาสตร์พระเวท ซึ่งยันต์ นะซ่อนหัว นี้ไม่ปรากฏขึ้นในพระเกจิคณาจารย์ท่านอื่นๆ จะได้นำมาใช้เป็นการเฉพาะตัว

เมื่อ ปี 2529 หลวงพ่อโอน ท่านกำหนดให้หาแผ่นยันต์ให้ได้ 56 อาจารย์เท่ากับกำลังพุทธคุณ โดยพระเกจิอาจารย์ที่เป็นผู้ลงจารแผ่นยันต์ ดังยกตัวอย่างเช่น หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ ,หลวงพ่อไวย์ วัดบรมฯ ,หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม ,หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ,หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีตระกรุดเมตตา หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก 9 ดอก ตระกรุดโทนหลวงปู่ทิม 1 ดอก ตระกรุดหลวงพ่อเอีย 1 ดอก ที่เหลือก็เป็นชนวนจากการสร้างพระอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก

*****จากนั้นนำมารีด แล้วสร้างเป็นเหรียญพรหม ได้จำนวน 2,473 เหรียญ รวมทั้งนำไปผสมกับเงินบริสุทธิ์สร้างเป็นเหรียญเงิน ได้จำนวน 56 เหรียญ*****

*********โดยที่ท่านจะทำการเสกทีละองค์ พร้อมลงเหล็กจารที่ด้านหลังของเหรียญทุกเหรียญด้วยยันต์ " นะ ซ่อนหัว " ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของศิษย์สายหลวงพ่อเดิม ปลุกเสกในฤกษ์ราหูอมจันทร์*********
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน1,400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 01 เม.ย. 2557 - 21:46.01
วันปิดประมูล พฤ. - 03 เม.ย. 2557 - 21:59.58 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,400 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 02 เม.ย. 2557 - 21:59.58
กำลังโหลด...
Top