เหรียญไก่ฟ้าเมตตามหาลาภ หลวงปู่สรวง รุ่น อายุวัฒนมงคลปี55 - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคกลางตอนล่าง

เหรียญไก่ฟ้าเมตตามหาลาภ หลวงปู่สรวง รุ่น อายุวัฒนมงคลปี55

เหรียญไก่ฟ้าเมตตามหาลาภ หลวงปู่สรวง รุ่น อายุวัฒนมงคลปี55 เหรียญไก่ฟ้าเมตตามหาลาภ หลวงปู่สรวง รุ่น อายุวัฒนมงคลปี55 เหรียญไก่ฟ้าเมตตามหาลาภ หลวงปู่สรวง รุ่น อายุวัฒนมงคลปี55
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญไก่ฟ้าเมตตามหาลาภ หลวงปู่สรวง รุ่น อายุวัฒนมงคลปี55
รายละเอียดเมื่อครั้งเกิดมหาอุทกภัยนั้น หลายอำเภอในจังหวัดลพบุรีต่างได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วง มีน้ำท่วมปริมาณมหาศาล บ้านเรือนราษฎร ไม่เว้นแม้วัดวาอารามต้องจมน้ำอยู่นานเกือบ ๓ เดือน แต่ที่ วัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ อ.พัฒนานิคม โชคดีที่รอดพ้นจากกองทัพน้ำเข้าถล่ม ซึ่งอารามแห่งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ถือกำเนิดขึ้นด้วยความสามารถของ “หลวงปู่สรวง วรสุทโธ” เจ้าอาวาสรูปแรกที่ใช้เวลากว่า ๒๕ ปีพลิกสภาพจากที่รกร้างจนกลายมาเป็นวัดที่มีความวิจิตรงดงามด้วยสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ
หลวงปู่สรวงท่านสร้างทั้งวัด และสร้างบารมีจนเป็นที่เลื่อมใสไปทั่วประเทศ เป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์ดังเมืองละโว้ร่วมยุคสมัยกับหลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน หลวงพ่อสารันต์ วัดดงน้อย หลวงพ่อพิเชษ วัดโคกหม้อ หลวงปู่เรือง วัดเขาสามยอด หลวงปู่ทองดำ วัดถ้ำตะเพียนทอง หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดโพธิ์เทพประสิทธิ์ หลวงพ่อติ๋ว วัดมณีชลขัณฑ์ หลวงปู่พิชัย ฐิติลาโภ สำนักสงฆ์เขา หลวงพ่อพร วัดป่าธรรมโสภณ ฯลฯ
ท่านเกิดปีระกา มีสัญลักษณ์คือ “ไก่” ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์มงคล และสัตว์มีคุณ อย่างเช่น ในสมัยก่อน ไก่เป็นประโยชน์ในการขันบอกเวลา และโบราณถือว่า “ไก่ขาว” เป็นมงคลจึงนิยมเลี้ยงไว้ นอกจากนี้ ธรรมเนียมไทยโบราณเวลาจะขึ้นบ้านใหม่ ก็มักจะมีไก่ด้วย ทั้งนี้เพราะว่าเมื่อขึ้นบ้านใหม่ถือว่า แยกครอบครัวใหม่ หัวหน้าต้องรู้จักไก่ขันบอกเวลา นอกเหนือไปจากไก่ขาวแล้ว ความเชื่อของจีนโบราณยังนับถือ “ไก่แดง” ว่าอาจป้องกันภัยได้ ดังนั้น ในวันขึ้นปีใหม่จึงเขียนรูปไก่แดงปิดไว้เหนือประตูบ้าน
นายกรัฐมนตรีที่ใช้ไก่เป็นเครื่องหมายประจำตัวก็คือ “จอมพลแปลก พิบูลสงคราม” เป็นตรารูปไก่กำลังกระพือปีก เหตุที่ใช้ไก่เป็นสัญลักษณ์ก็เพราะท่านเกิดปีระกานั่นเอง
ด้วยเหตุนี้หลวงปู่สรวงจึงยึด “ไก่” เป็นเอกลักษณ์ในการสร้างวัตถุมงคลจนเป็นที่รู้จักกันทั่วไป จริง ๆ แล้วท่านเก่งทางเครื่องรางของขลังอย่างตะกรุด รวมทั้งพระเนื้อผงที่สร้างขึ้นในยุคแรก ๆ แต่เมื่อ “เหรียญไก่ฟ้า” ได้สำแดงปาฏิหาริย์เกิดเป็นประสบการณ์หลากหลายแก่ผู้บูชา จึงนำมาซึ่งความเชื่อความศรัทธาในคุณวิเศษ ส่งผลให้วัตถุมงคลแต่ละรุ่นที่สร้างขึ้นได้รับความนิยม
สืบเนื่องจากปัจจุบันวัดถ้ำพรหมสวัสดิ์ ต.ช่องสาลิกา อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี ได้ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่สำเร็จลุล่วงแล้ว ดังนั้น จึงกำหนดจัดงานทำบุญฉลองสมโภช ยกช่อฟ้า ผูกพัทธสีมา ปิดทองฝังลูกนิมิต และทอดผ้าป่าสามัคคี ระหว่างวันที่ ๕-๑๔ ก.พ. ๒๕๕๕ รวม ๑๐ วัน แต่ละวันจะมีการทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเช้าพระสงฆ์ ทำวัตร-นั่งภาวนา ฟังพระธรรมเทศนา โดยวันที่ ๑๑ ก.พ. จะมีพิธีสวดบูชานพเคราะห์เพื่อความเป็นสิริมงคล มีพระครูภาวนาโสภณ (หลวงพ่อพร) วัดป่าธรรมโสภณ เป็นเจ้าพิธี ซึ่งท่านเป็นพระภาวนาจารย์ชื่อดังที่มากด้วยเมตตาบารมี อาคมขลัง และเป็นเจ้าพิธีนพเคราะห์เทวาภิเษกชื่อเสียงโด่งดังมาก เป็นที่รู้จักของคนทั่วทั้งประเทศ
วันที่ ๑๔ ก.พ. มีพิธีถวายผ้าป่าสามัคคีในเวลา ๐๙.๐๐ น. จากนั้นเวลา ๑๓.๐๐ น. ถวายน้ำสรงหลวงปู่สรวง เนื่องในโอกาสทำบุญคล้ายวันเกิดเจริญอายุวัฒนมงคลครบ ๗๙ ปี พร้อมรับวัตถุมงคลของที่ระลึก นอกจากนี้ ในวันที่ ๒๐ ก.พ. ๒๕๕๕ ขอเชิญเฝ้ารับเสด็จพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เนื่องในโอกาสเสด็จทรงเป็นประธานตัดหวายลูกนิมิต ยกช่อฟ้า ยกเกศพระประธาน
สำหรับปี พ.ศ.๒๕๕๕ นี้ หลวงปู่สรวงได้จัดสร้างวัตถุมงคลรุ่น “อายุวัฒนมงคลปี ๕๕” เพื่อเป็นที่ระลึกแก่ศิษยานุศิษย์ ประกอบด้วย
๑. รูปเหมือนปั๊มเข่ากว้าง รุ่นแรก อุดกริ่ง ๒. เหรียญนั่งพาน รุ่นแรก ๓. เหรียญไก่ฟ้ามหาลาภ ขนาดกว้าง ๒.๕ ซม. ๔. เลส และแหวน โดยจะประกอบพิธีพุทธาภิเษกในวันอาทิตย์ที่ ๕ ก.พ. ๒๕๕๕ พระเกจิอาจารย์ดังแห่งยุค ๑๖ รูปร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิต
ขอบคุณข้อมูลจาก น.ส.พ เดลินิวส์
เข้ามาชมพระแล้วอย่าลืมคลิ๊กที่ซ้ายมือด้านบนของท่านเข้าที่"ดูหน้าร้าน"เพื่อเข้ามาชมวัตถุมงคลที่ท่านอาจจะหาอยู่นะครับ
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 26 ก.ค. 2556 - 15:42.42
วันปิดประมูล ส. - 10 ส.ค. 2556 - 02:22.22 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ ใหญ่.....0892499436
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท ศ. - 26 ก.ค. 2556 - 22:16.06
200 บาท ศ. - 26 ก.ค. 2556 - 22:16.10
250 บาท ส. - 27 ก.ค. 2556 - 21:44.34
300 บาท ศ. - 09 ส.ค. 2556 - 02:22.20
350 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 09 ส.ค. 2556 - 02:22.22
กำลังโหลด...
Top