พระฤาษีตาไฟ ปี 39 หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคอีสานใต้

พระฤาษีตาไฟ ปี 39 หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี

พระฤาษีตาไฟ ปี 39 หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร  วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี  พระฤาษีตาไฟ ปี 39 หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร  วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระฤาษีตาไฟ ปี 39 หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร วัดสวนหินผานางคอย จังหวัดอุบลราชธานี
รายละเอียดผ่านมา 17 ปี แล้วครับ สำหรับ "พระฤาษีตาไฟ" หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร เนื้อว่าน 108 ผสมข้าวสารดำพันปี ฉลองครบรอบ 100 ปี วัดสวนหินผานางคอย ชื่อรุ่น บูรณะปฎิสังขรณ์วัดป่ามะขามเฒ่า สร้างปี 2539 สภาพสวยเดิม ๆ ทุกอย่าง ท่านที่ศึกษาสังฆประวัติของหลวงปู่คงทราบดีว่า หลวงปู่ท่านเป็นศิษย์พระฤาษีตาไฟในตำนานที่ภูเขาควาย โดยได้จำพรรษาที่ถ้ำแห่งหนึ่งบนยอดภูเขาควายนานถึง 45 พรรษา ครับ

ประสบการณ์ ของพระฤาษีของท่าน เคยลงข่าวหน้า 1 ไทยรัฐ โดย ส.จ.ชื่อดังโดนถล่มด้วยอาวุธสงครามระยะเผาขนแต่กระสุนไม่ถูกตัวเลยสักนัด รอดตายปาฏิหารย์ และตำรวจที่ไปช่วยงานที่วัด ลป.แจกฤาษีให้คนละองค์เลยนำไปลองยิงใกล้วัดๆ กระสุนด้าน ยิงไม่ออกและบางคนก็มีโชคมีลาภเข้ามาเสมอ ๆ ครับ คุณอำพล เจน ผู้เขียนประวัติและพระเครื่องพระโพธิญาณเถร (หลวงพ่อชา สุภทฺโท) ที่ได้รับความนิยมและหมดไปจากแผงหนังสือเมื่อเร็ว ๆ นี้ เคยติดตามหลวงพ่อชาตั้งแต่อายุ 12 – 13 ขวบ ได้ยินกิตติศัพท์พระภิกษุรูปหนึ่ง จำพรรษาอยู่บนภูเขาเหนือหมู่บ้านดงนา ตำบลหนามแท่ง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี จึงดั้นด้นไปหาและเกิดความประทับใจในวัตรปฏิบัติและอภิญญาของท่าน จึงได้มาเล่าให้อาจารย์เบิ้ม (สุวัฒน์ พบร่มเย็น) ศิษย์ฆราวาสผู้เคยติดตามรับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และนายชินพร สุขสถิต ศิษย์หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ผู้สร้างพระเครื่องหลวงปู่ทิมชุดชินบัณชร จนมีชื่อเสียงโด่งดัง เพื่อชวนบุคคลทั้งสองไปสัมผัสหลวงปู่พรหมา
คุณชินพร กล่าวว่า "เมื่อผมได้ยินอำพล บอกว่าหลวงปู่มีอายุ 93 ปี ฟันยังอยู่ครบทุกซี่ ไม่มีหักหรือผุกร่อน ซ้ำหน้าตาก็ดูหนุ่มกว่าอายุจริงหลายปี ดูแล้วคล้ายมีอายุราว ๆ 60 กว่าก็ยังไม่ค่อยจะเชื่อ จนงานปลุกเสกพระที่วัดบวรนิเวศเมื่อเร็วๆนี้ พวกเราได้เอาภาพถ่ายหลวงปู่พรหมาให้หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ดู ท่านเห็นภาพถ่ายก็บอกว่าจำได้ ไม่พบกันมานานกว่า 40 ปีแล้ว รู้สึกคิดถึงกันอยู่ อยากจะได้พบ ครั้งสุดท้ายที่ได้พบกันก็ตั้งแต่สมัยยังมีแรงธุดงค์ไหวอยู่ในเมืองลาว หลวงปู่คำพันธ์ยังบอกอีกว่าหลวงปู่พรหมามีอายุเลยท่านไปหลายปี และท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่เชี่ยวชาญทางธุดงควัตร มีความรู้ในการเดินป่า สามารถให้ความรู้แก่พระเณรได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันหลวงปู่คำพันธ์อายุ 78 ปี จึงทำให้เชื่อได้ว่าหลวงปู่พรหมามีอายุ 93 ปีจริง ๆ"

(ขอขอบคุณข้อมูลจาก momotaro67 ในเว็บพลังจิตด้วยครับ)

*****ค่าบูชา 850 บาท*****

ราคาเปิดประมูล800 บาท
ราคาปัจจุบัน850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 13 พ.ค. 2556 - 11:44.08
วันปิดประมูล อ. - 14 พ.ค. 2556 - 14:51.05 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
850 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 13 พ.ค. 2556 - 14:51.05
กำลังโหลด...
Top