จิ้งจก หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง เนื้อไม้งิ้วดำ ยาว 3 ซ.ม. เคาะแรกขั้นต่ำครับ - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

จิ้งจก หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง เนื้อไม้งิ้วดำ ยาว 3 ซ.ม. เคาะแรกขั้นต่ำครับ

จิ้งจก หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง เนื้อไม้งิ้วดำ ยาว 3 ซ.ม. เคาะแรกขั้นต่ำครับ จิ้งจก หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง เนื้อไม้งิ้วดำ ยาว 3 ซ.ม. เคาะแรกขั้นต่ำครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง จิ้งจก หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง เนื้อไม้งิ้วดำ ยาว 3 ซ.ม. เคาะแรกขั้นต่ำครับ
รายละเอียดจิ้งจก หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง เนื้อไม้งิ้วดำ ยาว 3 ซ.ม.
หลวงพ่อหน่าย ท่านเป็นศิษย์อีกรูปหนึ่งของลป.ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า สมัยตอนท่านยังดำรงขันธ์อยู่นั้น น่าจะเป็นรุ่นยุคสมัยเดียวกันกับ...หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีและหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทองนอกจากท่านจะสร้างเหรียญและตะกรุดต่างๆซึ่งโด่งดังในเรื่องของมหาอุด แคล้วคลาด คงกระพันมาแล้ว ท่าว่ากันถึงทางด้านวัตถุมงคลที่เด่นเรื่องเมตตา มหาลาภแล้วนั้น...ท่านก็ไม่เป็นสองรององค์ใดเหมือนกันครับ โดยเฉพาะ "จิ้งจกมหาลาภ" นั้นถือว่าเป็นเครื่องรางที่ลูกศิษย์ต่างนิยมแสวงหามาบูชากันมากเนื่องจากเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์จริงๆเล่าขานมายาวนานครับ (หลวงพ่อหน่ายท่านยังสุดยอดในเรื่องการสักยันต์จิ้งจกมหาเสน่ห์อีกด้วย หลายท่านคงทราบกิติศัพท์เรื่องนี้ดีว่าเด็ดขาดเพียงใด
ประวัติการสร้างจิ้งจกของหลวงพ่อหน่าย อินทะสีโล วัดบ้านแจ้ง จังหวัดอยุธยา ตัวจิ้งจกนั้นมีทั้งที่แกะสลักจากงาช้างและเนื้อไม้พญางิ้วดำ เนื้อกัลปังหาดำ ถือเป็นงานหัตถศิลป์ที่งดงามอ่อนช้อย มีทั้งแบบ ตัวเดียว, สองตัวและสามตัว นอกจากนั้นยังมีแบบพิมพ์ปั๊มเนื้อโลหะผสมเก่าและเนื้อทองเหลืองอีกด้วย โดยมีหลากหลายขนาดต่างกันไป แต่แบบจิ้งจกสามตัวนั้นจะหายากและเป็นที่นิยมมากที่สุด รองลงมาคือแบบจิ้งจกคู่และตัวเดียว
ตัวที่ลงให้ชมนี้เป็นแบบจิ้งจกสามตัว แกะจากงาช้างพังดอสุดยอดอาถรรพ์ ดูสีเนื้อความฉ่ำและลายเสี้ยนเส้นงาแล้วสามารถยืนยันให้มั่นใจในอายุความเก่าของงาช้างได้ครับ องค์นี้มีความยาวประมาณ 2.3 ซม. จุดสังเกตุของแท้ให้ดูที่ขาของจิ้งจกทุกตัวจะมีลักษณะปลายมน ไม่มีลายเส้นให้เห็นเป็นนิ้วเท้าเลย องค์นี้จัดเป็นพิมพ์นิยมที่สุด หายากที่สุด เป็นรุ่นแรกๆที่ท่านเริ่มสร้างและปลุกเสกแจกให้ญาติโยมครับ สภาพสวยแชมป์ ผมได้มาจากลูกศิษย์สายตรงรุ่นอาวุโส แท้ดูง่ายทั้งลักษณะและรอยจารที่ใต้ท้องจิ้งจก จิ้งจกเกี้ยวสามตัวชุดนี้เรียกได้ว่า...งามที่สุดแล้วเท่าที่ผมเคยสัมผัสจับชมมาเลยก็ว่าได้ครับ
ส่วนในเรื่องของอานุภาพนั้น...ถือว่าแน่นอนแจ๋วมากในเรื่องการเรียกโชคลาภ การทำมาค้าขาย และเรื่องคู่ครองเมตตามหาเสน่ห์ก็ไม่แพ้กัน ตัวอย่างมีเพื่อนผมเปิดร้านอาหารอยู่ พกแค่ “จิ้งจกสองตัว”บูชาไว้ที่ร้าน เขาบอกว่าคนแน่นร้านเกือบทุกวัน ขายกันแทบไม่ทันเลย ส่วน “พญาจิ้งจกเกี้ยวสามตัว”ยุคต้นๆองค์นี้นั้นรับประกันคุณภาพหายห่วงแน่นอนกว่าครับ
วิธีการบูชา......ตั้งนะโมฯ ๓ จบ แล้วตามด้วยคาถา...
“อะอิอะมะ อะมะอะอิ อะอิจะหัง อะมะสวาหะ เอหิอะมะ ปิยะทิตา มานิมามะ นะมะพะทะ”
เคล็ดลับ...เมื่อว่าคาถาจบแล้ว ต้องทำเสียง "จุ๊ จุ๊ ... จุ๊ จุ๊ " ตามไปด้วย พร้อมกับเคาะเบาๆที่ตัวจิ้งจกเพื่อบอกกล่าวหลวงพ่อหน่ายท่านด้วยครับ...ท่านสั่งไว้ (หลายท่านคงยังไม่ทราบตรงนี้)
ราคาเปิดประมูล1,400 บาท
ราคาปัจจุบัน1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 07 ก.พ. 2556 - 22:47.33
วันปิดประมูล ส. - 09 ก.พ. 2556 - 11:55.10 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
1,500 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 08 ก.พ. 2556 - 11:55.10
กำลังโหลด...
Top