เหรียญหลวงปู่ศุข หลวงพ่อโอภาสี กรมหลวงชุมพร หลังพระอิศวร พระพรหม ศิษย์สร้างถวายหลวงพ่อสิริ วัดตาล จ. - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เหรียญหลวงปู่ศุข หลวงพ่อโอภาสี กรมหลวงชุมพร หลังพระอิศวร พระพรหม ศิษย์สร้างถวายหลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.

เหรียญหลวงปู่ศุข หลวงพ่อโอภาสี กรมหลวงชุมพร หลังพระอิศวร พระพรหม ศิษย์สร้างถวายหลวงพ่อสิริ วัดตาล จ. เหรียญหลวงปู่ศุข หลวงพ่อโอภาสี กรมหลวงชุมพร หลังพระอิศวร พระพรหม ศิษย์สร้างถวายหลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญหลวงปู่ศุข หลวงพ่อโอภาสี กรมหลวงชุมพร หลังพระอิศวร พระพรหม ศิษย์สร้างถวายหลวงพ่อสิริ วัดตาล จ.
รายละเอียดในยุค สมัยปัจจุบัน หากจะกล่าวถึงพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกรูปหนึ่งแห่งจังหวัดนนทบุรี คงไม่มีใครไม่รู้จัก "หลวงพ่อสิริ สิริวัฑฒโน" แห่งวัดตาล ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ชื่อเสียงของท่าน เป็นที่รับรู้กันทั่วเมืองนนท์ถึงความขลังความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคล ที่สามารถพลิกผันสถานการณ์อันเลวร้าย ให้กลับกลายเป็นดีได้อย่างน่าอัศจรรย์ ปัจจุบัน หลวงพ่อสิริ อายุ 69 ปี พรรษาที่ 49

อัตโนประวัติ หลวงพ่อสิริ เกิดในสกุล แก้วกาญจน์ เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2484 เป็นคนไทยเชื้อสายรามัญ ณ บ้านบางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นบุตรชายของนายเต๊ะ กับ นางนาค แก้วกาญจน์ บิดามีอาชีพช่างไม้ มารดามีอาชีพทำนา

ในวัยเยาว์โยมบิดามารดาได้พาท่านมาฝากตัวเป็นลูก ศิษย์วัดคอยปรนนิบัติรับใช้พระสงฆ์ภายในวัดตาล ทำให้ท่านมีความผูกพันกับวัด ชอบศึกษาอ่านตำราทางพระพุทธศาสนาและนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม

เมื่ออายุ ได้ 14 ปี ได้บวชเป็นสามเณร ณ วัดตาล หลังจากบวชเป็นสามเณรได้เพียง 1 ปี มีเรื่องน่าประหลาด กล่าวคือ "หลวงพ่อโอภาสี" ซึ่งเป็นพระเกจิที่มีฌานสมาบัติสูงรูปหนึ่งในยุคนั้นได้ให้ลูกศิษย์พายเรือ เอาธงชาติผืนใหญ่มาฝากไว้ให้สามเณรสิริ เป็นเวลา 7 วัน ในธงชาตินั้นเขียนยันต์ล้อมรอบ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจต่อผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ยิ่งนักว่า ทำไมหลวงพ่อโอภาสีจึงให้ความสำคัญกับสามเณรสิริ ซึ่งบวชเป็นสามเณรได้เพียงแค่ 1 ปี ถึงขนาดนี้

ครั้นเมื่ออายุค รบ 20 ปี จึงเข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ อุโบสถ วัดตาล เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2504 โดยมีท่านเจ้าคุณพระอริยธัชเถระ วัดสวนมะม่วง จ.ปทุม ธานี เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการเปลือย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระปลัดกัณหา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า สิริวัฑฒโน

ด้วยมีความสนใจ ศึกษาทางด้านพุทธาคมตั้งแต่ครั้งยังเป็นสามเณร เมื่อได้อุปสมบทแล้วท่านก็ได้กราบขอฝากตัวเป็นศิษย์กับท่านเจ้าคุณพระอริย ธัชเถระ ซึ่งท่านเป็นลูกศิษย์สายตรงของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อสิริจึงมีโอกาสได้ศึกษาพุทธาคมสายวิชาของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า รวมทั้งศึกษาทางด้านวิปัสนากรรมฐาน และวิทยาคมต่างๆ อย่างลึกซึ้ง จนมีความแตกฉานในหลายด้าน

ด้านศาสนกิจถือได้ว่าท่าน เป็นพระเกจิอาจารย์ซึ่งมากด้วยเมตตา คอยให้การอุปถัมภ์กิจกรรมของคณะสงฆ์ภายในวัดตาล และวัดวาอารามต่างๆ ที่มาขอความเมตตาจากท่าน หรือท่านพิจารณาแล้วว่ามีเจตนาดีบริสุทธิ์เป็นประโยชน์ต่อพุทธศาสนาเห็นควร ให้การอุปถัมภ์ ท่านก็จะเมตตาช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถทุกครั้งไป

นอกจากนี้ หลวงพ่อสิริ ยังได้นำปัจจัยส่วนหนึ่งไปพัฒนาสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้กับวัดตาลแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นศาลาการเปรียญ กุฏิ เป็นต้น ทำให้วัดตาล เจริญรุ่งเรืองอย่างรวดเร็ว รวมทั้งท่านได้พัฒนาบรรยากาศภายในบริเวณวัด โดยร่วมกันปลูกต้นไม้ในวันสำคัญตลอดปี ทำให้บริเวณวัดมีแต่ความสงบร่มเย็น เหมาะสำหรับการปฏิบัติธรรมยิ่ง

ทั้งนี้ วัดตาล ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 1 เป็นวัดที่มีอุโบสถที่สวยงาม และเป็นศูนย์รวมของพุทธศาสนิกชนในชุมชนบางตะไนย์ ในการประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนา

หลวงพ่อสิริ เป็นพระสุปฏิปันโน เป็นพระแท้ ที่น่าเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ชื่อเสียงของหลวงพ่อชาญโด่งดังมานาน เป็นที่กล่าวขวัญในหมู่ศิษย์ชาวปากเกร็ดและชาวเมืองนนท์ เป็นยิ่งนัก ถึงความขลังความศักดิ์สิทธิ์และจริยวัตรของหลวงพ่อ ทำให้ท่านได้รับกิจนิมนต์ไปนั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลในพื้นที่ภาคตะวันออกและ พิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลสำคัญทั่วประเทศ

สำหรับวัตถุมงคลของ ท่านที่มีประสบการณ์และกล่าวขวัญกันถึงพุทธคุณ ประกอบด้วย พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์สิริโสฬส เนื้อนวโลหะก้นเงิน, รูปหล่อรุ่นแรก เนื้อนวโลหะขนาด 1 เซนติเมตร, ล็อกเกตรุ่นแรก อุดผงวิเศษและเกศา โดยเฉพาะเนื้อโลหะที่นำมาใช้หล่อพระ ส่วนใหญ่เป็นเนื้อนวโลหะกลับดำผสมเต็มสูตร (ผสมทองคำ 2 บาทต่อโลหะ 1 กิโลกรัม) ผสมชนวนกริ่งวัดสุทัศน์-วัดบวรนิเวศ อาวุธโบราณ เงินพดด้วง เงินโบราณชนิดต่างๆ และตะกรุดเก่าอีกหลายร้อยดอก เป็นต้น

แม้ปัจจุบัน หลวงพ่อสิริ จะมีวัย 69 ปี แต่สุขภาพร่างกายของท่านยังคล่องแคล่วแข็งแรง ทำให้ท่านได้รับ การยกย่องว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ระดับแนวหน้าของจังหวัดนนทบุรีท่านหนึ่ง
ราคาเปิดประมูล50 บาท
ราคาปัจจุบัน400 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 12 ธ.ค. 2555 - 16:09.15
วันปิดประมูล พฤ. - 20 ธ.ค. 2555 - 23:57.10 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 400 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน)
ราคาประมูลด่วน400 บาท
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
100 บาท ส. - 15 ธ.ค. 2555 - 18:56.33
150 บาท ส. - 15 ธ.ค. 2555 - 18:58.23
200 บาท พฤ. - 20 ธ.ค. 2555 - 23:56.21
250 บาท พฤ. - 20 ธ.ค. 2555 - 23:56.27
300 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 20 ธ.ค. 2555 - 23:56.37
400 บาท (ถึงราคาประมูลด่วน) พฤ. - 20 ธ.ค. 2555 - 23:57.10
กำลังโหลด...
Top