พระสมเด็จทรงครุฑมหาอำนาจมหาบารมี เนื้อปิดทองเต็มองค์ หมายเลข 978 พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคใต้

พระสมเด็จทรงครุฑมหาอำนาจมหาบารมี เนื้อปิดทองเต็มองค์ หมายเลข 978 พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม

พระสมเด็จทรงครุฑมหาอำนาจมหาบารมี เนื้อปิดทองเต็มองค์ หมายเลข 978 พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม พระสมเด็จทรงครุฑมหาอำนาจมหาบารมี เนื้อปิดทองเต็มองค์ หมายเลข 978 พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม พระสมเด็จทรงครุฑมหาอำนาจมหาบารมี เนื้อปิดทองเต็มองค์ หมายเลข 978 พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม พระสมเด็จทรงครุฑมหาอำนาจมหาบารมี เนื้อปิดทองเต็มองค์ หมายเลข 978 พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม พระสมเด็จทรงครุฑมหาอำนาจมหาบารมี เนื้อปิดทองเต็มองค์ หมายเลข 978 พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จทรงครุฑมหาอำนาจมหาบารมี เนื้อปิดทองเต็มองค์ หมายเลข 978 พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม
รายละเอียดพระสมเด็จทรงครุฑมหาอำนาจมหาบารมี เนื้อปิดทองเต็มองค์ หมายเลข 978 เลขเรียงสลับ เลขมังกร พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม หรือ พระครูสิทธิการโสภณ วัดแจ้ง ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง

พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม หรือ พระครูสิทธิการโสภณ วัดแจ้ง ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุงได้รับการยกย่องว่าเป็นพระที่เปี่ยมด้วยทานบารมีแห่งจังหวัดพัทลุง เป็นพระเกจิอาจารย์สืบสานพุทธาคมจากพ่อท่านเค็จ วัดแจ้ง และพ่อท่านเซ็น วัดท่ามิหรำ และได้ไปฝึกอบรมพระกัมมัฎฐานและวิปัสสนาธุระกับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี สามรูปนี้จัดเป็นสุดยอดพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าที่มีชื่อเสียงในอดีตถึงปัจจุบัน
สำหรับประวัติ ของ พ่อท่านผ่อง นั้น ท่าน เกิดเมื่อวันพุธที่ 4 เดือนมกราคม 2475 ณ บ้านหมู่ 3 ต.โตนดด้วน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง โยมบิดาชื่อ "ห้วย" โยมมารดาชื่อ "พูน อักษรทอง" ในวัยเด็ก ท่านได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้ที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด และใจบุญสุนทาน ต่อมาเมื่ออายุ 17ปี ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2492 ณ วัดแจ้ง ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมีเจ้าอธิการเซ็น อินทสโร เป็นพระอุปัชฌาย์
สามเณรผ่อง อุปสมบทเมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ (วันที่ 3 มกราคม 2495) ณ วัดแจ้ง โดยมี พระอธิการเซ็น อินทสโร วัดท่ามิหรำ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูพินิตธรรมกร (แดง) วัดปากสระ เป็นพระกรรมวาจารย์ และพระใบฎีกาหนู ปสนโน วัดปากสระ เป็นพระอนุสาวนจารย์ ได้รับฉายา ฐานุตตโม
ทางด้านพุทธาคม พ่อท่านผ่อง เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้สืบทอดพุทธาคมจากพ่อท่านเค็จ วัดแจ้ง และพ่อท่านเซ็น วัดท่ามิหรำ ท่านทั้ง 2 รูปนี้ถือเป็นยอดพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าที่มีชื่อเสียงโด่งดังของ จ.พัทลุง ในอดีต สมัยพ่อท่านผ่อง ไปเรียนหนังสือต่อที่ กรุงเทพที่ได้ไปจำวัด ประดู่ฉิมพลี และได้เรียนกรรมฐาน หลวงปู่โต๊ะ
ปัจจุบันด้วยวัย 90 ปี ท่านได้รับการยกย่องว่า เป็นพระสุปฏิปันโนแห่งเมืองพัทลุง และเป็นพระที่มีจิตสาธารณะอย่างสูง ผลงานที่ท่านได้สร้างสรรค์ไว้เป็นสมบัติแก่ จ.พัทลุง อันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนของท่าน ในทางโลก เช่น การสร้างสะพาน ถนน โรงเรียน จัดสร้างศูนย์เด็กเล็ก มอบทุนการศึกษา บูรณพระธาตุเมืองเก่าชัยบุรี สร้างพระมหาธาตุเจดีวัดบ้านใหม่ การสร้างอุโบสถ การบูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอารามต่างๆ ในเขต จ.พัทลุง หลายวัดด้วย ทำการพัฒนาวัดร้างให้เป็นวัดที่มีพระสงฆ์อยู่
ในทางพระพุทธศาสนา ถือว่า การสละทรัพย์สิ่งของสมบัติของตนที่มีอยู่ให้แก่ผู้อื่น โดยมุ่งหวังจะจุนเจือให้ผู้อื่นได้รับประโยชน์และความสุข ด้วยความเมตตาจิตของตนนั้น เรียกว่า “ทานบารมี” ในที่นี้จึงกล่าวได้ว่า “พ่อท่านผ่อง ฐานุตฺตโม” เป็นพระที่เปี่ยมไปด้วยทานบารมีคู่ จ.พัทลุงอย่างแท้จริง Website - www.komchadluek.net
ราคาเปิดประมูล580 บาท
ราคาปัจจุบัน580 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 04 ต.ค. 2567 - 08:23.50
วันปิดประมูล พฤ. - 24 ต.ค. 2567 - 08:23.50 (7วัน 14ชั่วโมง 57นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 580 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top