เหรียญเจริญยิ่งถาวร เนื้อทองแดง หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปี 2524 - webpra

ประมูล หมวด:พระหล่อ-เหรียญหล่อ-พระปั๊มรูปเหมือน ปี 2541 ถึง ปัจจุบัน

เหรียญเจริญยิ่งถาวร เนื้อทองแดง หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปี 2524

เหรียญเจริญยิ่งถาวร เนื้อทองแดง หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปี 2524 เหรียญเจริญยิ่งถาวร เนื้อทองแดง หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปี 2524
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญเจริญยิ่งถาวร เนื้อทองแดง หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปี 2524
รายละเอียด***** ค่าบูชา 2,500 บาท *****

### หายากขึ้นเรื่อยๆนะครับกับเหรียญหลวงปู่วิเวียรครึ่งองค์หน้าตรง (เหรียญเล็ก) หรือเหรียญเจริญยิ่งถาวรของหลวงปู่วิเวียร คำมงคล "เจริญยิ่งถาวร" ที่หลวงปู่ดำริเองและให้นำใส่ไว้ในเหรียญชุดนี้ มีการสร้างขึ้นเพียงครั้งเดียว และสร้างพร้อมพระปิดตาพุทธเมตตาทรงไก่รุ่นแรกที่โด่งดังราคาพันปลายถึงหมื่น หลวงปู่ท่านตั้งใจให้ศิษย์สร้างขนาดย่อมๆ เพื่อให้เหมาะแก่สตรีและเด็ก จึงหวังพึ่งพุทธคุณด้านการปกปักคุ้มครองได้อย่างมั่นใจ เพราะผู้หญิงและเด็กช่วยตัวเองไม่ได้เต็มที่เหมือนผู้ชาย สมัยหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพท่านก็มีเคล็ดสร้างสิงห์ไว้ช่วยคุ้มครองสตรีหรือผู้ที่อ่อนแอเช่นเดียวกันครับ ...เหรียญนี้ทางร้านเลี่ยมเก็บไว้นานมากจนพลาสติกมีรอยรานลายงา สภาพผิวทองแดงเก่าเดิม เหรียญชุดนี้จะริ้วรอยตรงบริเวณจมูกเป็นส่วนมากจากการกดทับเวลาตัดปั๊มเหรียญ แต่ความคมชัดลึกของลายและตัวหนังสือโดยรวมมีครบ ###

การปลุกเศกหลวงปู่วิเวียรได้ทำการปลุกเศกเดี่ยวตลอดไตรมาส 3 เดือน 1 พรรษา วัตถุมงคลชุดนี้เดิมทีจะจัดพิธีพุทธาภิเษก พอไปนิมนต์หลวงปู่ทองอยู่ วัดใหม่หนองพระอง ที่จังหวัดสมุทรสาคร หลวงปู่ทองอยู่บอกว่าไม่ต้องจัดงานให้เปลืองเงินหรอก ให้ท่านพระครูวิเวียรปลุกเศกเองก็พอแล้ว อยู่กับของดีไม่รู้จักอะไรแล้วหรือ กลับไปที่วัดบอกหลวงปู่วิเวียรฟังว่า หลวงปู่ทองอยู่สั่งมาอย่างนี้ หลวงปู่วิเวียรก็หันหน้าไปทางวัดหลวงปู่ทองอยู่แล้วยกมือขึ้นไหว้หร้อมกับพูดว่า ถ้าอย่างนั้นให้เอาพระทั้งหมดนี้ใส่รถไปให้หลวงปู่ทองอยู่ท่านปลุกเศกให้ที่วัดใหม่หนองพระอง แล้วจะเห็นอะไรดีดีจากหลวงปู่ทองอยู่ วันรุ่งขึ้นก็ได้จัดการเอาพระเครื่องทั้งหมดบรรทุกรถไปให้หลวงปู่ทองอยู่ท่านปลุกเศกให้ พอไปถึงวัดใหม่หนองพระอง ก็พบกับศิษย์หลวงปู่ทองอยู่คอยอยู่แล้ว และได้บอกว่าให้เอาพระทั้งหมดเข้าไปในห้องพระที่เป็นห้องกระจกของหลวงปู่ทองอยู่ หลวงปู่ทองอยู่ท่านให้จัดสถานที่คอยไว้แล้วเวลาบ่ายสองโมง หลวงปู่ทองอยู่ท่านจะตื่นมาปลุกเศกให้ ท่านสั่งไว้อย่างนี้จนถึงเวลาบ่ายสองโมง หลวงปู่ทองอยู่ก็ตื่นจากจากจำวัด ท่านบอกว่าเดี๋ยวคอยเดี๋ยวยังไม่ถึงเวลา หลวงปู่ทองอยู่นั่งฉันน้ำแล้วถามว่าพระครู (หมายถึงหลวงปู่วิเวียร) สั่งมาอย่างไรบ้าง ก็เลยตอบท่านไปว่าหลวงปู่วิเวียรบอกว่าให้เอาพระมาให้ปลุกเศกให้และให้คอยดูของดีดีจากหลวงปู่ หลวงปู่ทองอยู่นั่งยิ้มแล้วส่ายหน้า จากนั้นหลวงปู่ทองอยู่ก็ลุกไปนั่งปลุกเศกพระให้จนถึงเวลาประมาณหกโมงเย็น ในระหว่างที่หลวงปู่ทองอยู่ท่านนั่งปลุกเศกให้นั้นจะได้ยินเสียงดังกริ๊กๆๆ อยู่ตลอดเวลา พอเสร็จพิธีหลวงปู่ทองอยู่ท่านลุกออกมาท่านก็บอกว่าพระที่ตกอยู่ข้างนอก ข้างๆบาตรพระ เก็บไว้ให้ดีนะของดีนะของดีทีเดียว ท่านพระครูวิเวียรท่านก็ปลุกเศกมาดีแล้วยังมารบกวนกันอีก พอเข้าไปเอาพระออกมาก็พบว่ามีพระตกอยู่ข้างบาตร 5 องค์จริงๆ จึงเก็บเอามาแบ่งกันคนละองค์ รวมทั้งศิษย์ของหลวงปู่ทองอยู่ด้วยเป็นพระผงปิดตาทรงไก่ทั้ง 5 องค์เมื่อขนพระขึ้นรถเสร็จแล้วก็มากราบลาหลวงปู่ทองอยู่ หลวงปู่ก็พูดว่าท่านพระครูวิเวียรเขาเศกมาทางเมตตา ฉันก็เลยเศกทางแคล้วคลาดให้ พระนี้เมตตาเยี่ยมจริงๆ ครับหลวงปู่ทองอยู่ท่านพูดอย่างนี้ให้ฟัง

การจัดสร้างพระชุดนี้สร้างขึ้นเพื่อแจกในงานทำบุญอายุครบ 5 รอบ 60 ปี ของหลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปรากฏว่าพระผงปิดตาทรงไก่มีอภินิหารทางเมตตามากจนหลวงปู่วิเวียรท่านสั่งให้บรรจุกรุที่วัดดวงแขให้หมด จะมีออกมาก็ตอนที่หลวงปู่ท่านแจกในงานวันเกิดของท่านประมาณ 2,000 องค์ เท่านั้นเอง นอกนั้นบรรจุลงกรุหมดเลย ทำให้พระผงปิดตาทรงไก่ปีนี้ มีคนมาหากันมาก ใครมีไว้ก็หวงแหนกันมาก วัตถุมงคลชุดนี้จึงปลุกเศกกันเพียงสององค์นี้เท่านั้น

(ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ รวมภาพวัตถุมงคล หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ปี 2537 และ คุณนิพนธ์ คันทรง ไวยาวัจกรวัดดวงแข)
ราคาเปิดประมูล2,450 บาท
ราคาปัจจุบัน2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 13 มิ.ย. 2567 - 23:02.19
วันปิดประมูล พ. - 03 ก.ค. 2567 - 23:02.19 (4วัน 4ชั่วโมง 52นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top