ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ "ถักลายชานหมาก" - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ "ถักลายชานหมาก"

ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ "ถักลายชานหมาก" ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ "ถักลายชานหมาก" ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ "ถักลายชานหมาก" ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ "ถักลายชานหมาก" ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ "ถักลายชานหมาก"
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ "ถักลายชานหมาก"
รายละเอียดตะกรุดโทน หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน จ.เพชรบูรณ์ "ถักลายชานหมาก"

""สายเพชรบูรณ์""

$$$..เต อาราธนาณัง หลวงพ่อทบอุปปะการัง อิติปิโส..$$$

ตะกรุดหลวงพ่อทบไส้ทองแดงล้วนม้วนหนาๆ..ส่องเห็นรอยจารด้านในได้อย่างชัดเจน..ตะกรุดถักด้วยเชือกปอ ลายชานหมาก โดยถักแบบไว้หัว-ท้าย ทั้ง2ข้าง ขนาดโดยประมาณยาว 3.5นิ้ว โต 1.2ซม.

ตะกรุดหลวงพ่อทบลายชานหมากเป็นตะกรุดที่สร้างจำนวนน้อยมากเพราะการถักทำได้ยาก ดังนั้นผู้ที่จะได้รับตะกรุดต้องเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดท่านเท่านั้นถึงจะได้รับครับ

***ประวัติหลวงพ่อทบ วัดพระพุทธบาทชนแดน***
หลวงพ่อทบ ธัมมปัญโญ(พระครูวิชิตพัชราจารย์) วัดพระพุทธบาทชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ.2424 ณ. บ้านหัวลม ตำบลนายม จ.เพชรบูรณ์ โยมบิดาชื่อเผือก โยมมารดาชื่ออินทร์ ท่านบวชเณรตั้งแต่ปี พ.ศ.2440 ที่วัดช้างเผือก และอุปสมบท เมื่อปี พ.ศ.2445 ท่านมรณภาพในวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ.2519 ปัจจุบันสังขารของหลวงพ่อทบยังเก็บรักษาไว้ในโลงแก้วภายในมณฑปตามเจตนาของท่าน และมีประชาชนมามนัสการเป็นประจำมิได้ขาด

ตะกรุดหลวงพ่อทบ...ขลังตั้งแต่การจาร...ลุงสมพงษ์(หรืออาจารย์สมพงษ์)หนึ่งในผู้ที่จารตะกรุดให้หลวงพ่อทบเล่าว่า ตะกรุดหลวงพ่อทบเมื่อจารเสร็จ...จะลองยิงก่อน...เมื่อยิงไม่ออกแล้ว...จึงเอาไปให้หลวงพ่อทบปลุกเสกสัมทับอีกที...หลวงพ่อทบท่านบอกว่าคนจารตะกรุดต้องมีสมาธิแน่วแน่...จิตสงบ...ขณะจารต้องว่าพระคาถากำกับ ท่องไปท่องกลับ จนกว่าขั้นต้อนการจารจะเสร็จสิ้น...หลวงพ่อทบท่านจะใช้พระคาถาบทนี้..."นะโมพุทธายะ ยะธาพุทโมนะ"...ว่าไปว่ากลับ...เพื่อเป็นการกำกับและควบคุมสมาธิของผู้จาร.

และอีกบทหนึ่งที่สายวิชาตะกรุดของท่านใช้..."พุทโธ พุทธัง ธะนะกันตัง อรหังพุทโธ นะโมพุทธายะ"...คาถาบทนี้เป็นพระคาถามหาอุตม์อยู่ยงคงกระพัน...คนที่จะท่องพระคาถาไปและกลับได้ต้องมีสมาธิแข็ง..นิ่ง..เพ่งสมาธิไปที่ตัวอักขระที่จารทุกตัว

คนที่จารตะกรุดให้หลวงพ่อทบมีอยู่เพียงไม่กีท่านเท่านั้นคือ อาจารย์เพ็ง...อาจารย์สมพงษ์...และพระจากวัดกุฎิพระอีก 1 องค์...ทั้ง 3 ท่านเป็นคนที่หลวงพ่อทบไว้ใจให้จารตะกรุดของท่าน...ตะกรุดหลวงพ่อทบที่ท่านสร้างมามีพุทธคุณล้วนๆ ครับ...แล้วแบบนี้ท่านยังไม่อยากเก็บตะกรุดของหลวงพ่อทบไว้สักการะบูชาติดตัวสักดอกหรือครับ

***ปฐมปาฏิหาริย์ หลวงพ่อทบ***
จังหวัดเพชรบูรณ์สมัย 40-50ปี ก่อนนั้นมีแต่ป่าสมัยนั้นใครมาเพชรบูรณ์ต้องเตรียมผ้าขาวมาห่อกระดูกกลับด้วย เพราะไข้ป่าชุกชมจึงเป็นเมืองไกลปืนเทียง แต่กระนั้นก็ตามยังมีภิกษุหนุ่มรูปหนึ่งในสมัยนั้นได้สร้างปาฏิหาริย์ให้เป็นที่ประจักษ์และสร้างชื่อเสียงให้เมืองเพชรบูรณ์...พระภิษุหนุ่มรูปนั้นมีชื่อว่า "ทบ" ปี พ.ศ.2465 ตอนนั้นพระหนุ่มที่ชื่อ"ทบ"นั้นได้รับนิมนต์ให้เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ที่วัดสุทัศน์ ครั้งนั้นภิกษุหนุ่มจากเพชรบูรณ์ได้เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ โดยในงานพุทธาภิเษกครั้งนั้นไม่มีช่างภาพคนไหนถ่ายรูปพระทบติดเลยแม้แต่คนเดียว และที่โด่งดังสุดๆ ก็ในปี พ.ศ.2469 พระทบได้รับนิมนต์ให้เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้งหนึ่งที่วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่ แล้วเหตุการณ์เช่นเดียวกับที่วัดสุทัศน์ก็เกิดขึ้นอีก คือไม่ใครถ่ายรูปท่านติดเลย ตั้งแต่นั้นมาชื่อของพระทบจึงเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศ ไม่ว่างานปลุกเษกที่สำคัญๆที่ไหน พระทบจะได้รับนิมนต์ให้เข้าร่วมพิธีเสมอ นี้คือปฐมปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อทบและเป็นที่กล่าวขารกันมาจนทุกวันนี้

@@@..เก็บสะสมทั้งทีเก็บของแท้แบบนี้ดีกว่า ผ่านไปอีก100ปี ข้างหน้ายังไงก็เป็นพระแท้ไม่มีเปลี่ยน..@@@

***กรุณาพิจารณาความพร้อมก่อนเข้าร่วมประมูลจะได้ไม่เสียเวลาทั้ง2ฝ่าย***

@@@..ติดต่อสอบถาม Tel.061-3294855 , (ID Line : hugo9889)..@@@

@@@..ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมและร่วมประมูลครับ..@@@
ราคาเปิดประมูล100 บาท
ราคาปัจจุบัน150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 26 เม.ย. 2567 - 23:34.37
วันปิดประมูล พฤ. - 16 พ.ค. 2567 - 23:34.37 (8วัน 15ชั่วโมง 56นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 150 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท อ. - 10 ต.ค. 2566 - 20:23.53
กำลังโหลด...
Top