พระนางพญา หลังยันต์ หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ ปี2484 สร้างน้อยหายากครับ - webpra

ประมูล หมวด:พระเนื้อผง เนื้อดิน เนื้อว่าน ก่อนปี 2525

พระนางพญา หลังยันต์ หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ ปี2484 สร้างน้อยหายากครับ

พระนางพญา หลังยันต์ หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ ปี2484 สร้างน้อยหายากครับ พระนางพญา หลังยันต์ หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ ปี2484 สร้างน้อยหายากครับ พระนางพญา หลังยันต์ หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ ปี2484 สร้างน้อยหายากครับ พระนางพญา หลังยันต์ หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ ปี2484 สร้างน้อยหายากครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระนางพญา หลังยันต์ หลวงพ่อสุพจน์ วัดสุทัศน์ ปี2484 สร้างน้อยหายากครับ
รายละเอียดมวลสารสำคัญหลักๆที่นำมาสร้างพระคือเศษและผงพระสมเด็จจากวัดระฆัง และผงเก่าของวัดสุทัศน์ เป็นพระเก่าลึกว่ากันว่าสร้างมาตั้งแต่ปี 2484 บางท่านก็เรียกว่ารุ่นอินโดจีน มีมากมายหลายพิมพ์ทรงองค์นี้นางพญาเข่าโค้งหลังยันต์พุฒซ้อน
พระนางพญา หลังยันต์ พิมพ์นี้จัดสร้างโดยลพ.สุพจน์ นามเต็มของท่านคือ "พระครูพุทธมนต์วราจารย์" ท่านเป็นพระแบบว่าเก่งเงียบ ท่านมีวิชาลบผงสร้างผงจากตำราโบราณของวัดสุทัศน์ (ตำราโบราณของพระครูลมูล วัดสุทัศน์) เป็นสหายธรรมกับหลวงปู่นาคและหลวงปู่หินวัดระฆัง จึงได้รับมอบผงสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นจำนวนมาก ท่านเป็นหนึ่งในเกจิที่ร่วมปลุกเสกพระยี่สิบห้าพุทธศตวรรษ และงานพุทธาภิเษกใหญ่ ๆ เช่นพิธีวัดประสาทฯ ปี 06 พิธีปลุกเสกพระประจำจังหวัดชลบุรี ปี 09 ที่วัดป่าชลบุรี ก็มีชื่อของท่านในทำเนียบพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับการนิมนต์มาร่วมพิธีปลุกเสกด้วย สมเด็จพิมพ์นี้สร้างที่วัดสุทัศน์ฯ เมื่อปี 84 (พิธีอินโดจีน) โดยลูกศิษย์ของท่านนำพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักจำนวนมากและไม่ได้ใครสนใจมาถวายท่าน ท่านจึงนำพระเหล่านั้นมาบดเป็นผงละเอียดและได้แกะพิมพ์ขึ้นมาใหม่ เช่น พระสมเด็จพิมพ์วัดระฆัง พระสมเด็จพิมพ์วัดบางขุนพรหม พระสมเด็จพิมพ์วัดเกษไชโย วัดเงินคลองเตย วัดพลับ วัดสามปลื้ม วัดโพธิ์ ขุนแผนบ้านกร่าง หลวงพ่อโตบางกระทิง พระลีลา เปิดโลก และพิมพ์ต่างอีกมากด้านมีทั้งปั๊มยันต์พุฒซ้อน และยํนต์ตรี พร้อมได้กราบเรียนสมเด็จพระสังฆราชแพเพื่อขออนุญาตนำพระเข้าปลุกเสกในพิธีชินราชอินโดจีนพร้อม ๆ กับวัตถุมงคลต่าง ๆ โดยประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดสุทัศน์ ในวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2485 โดยมีสมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสฺสเทวมหาเถร) เป็นองค์ประธาน และ ท่านเจ้าคุณศรีสัจจญาณมุนี (สนธิ์) เป็นแม่งานผู้ดำเนินการ หลังจากนั้นจึงได้มอบให้แก่ลูกศิษย์ตลอดจนทหาร ตำรวจ และข้าราชการต่าง ๆ ที่ต้องไปราชการสงครามในสมัยนั้นเพื่อไปเป็นมงคล ปรากฎว่า "ประสบการณ์ดีเยี่ยม" พอข่าวนี้แพร่ออกไปปรากฎว่ามีประชาชนต่างมาทยอยขอพระสมเด็จจากท่านจำนวนมาก ซึ่งท่านก็มอบให้ด้วยความเต็มใจจนหมด จึงเรียกได้ว่าพระชุดนี้ "ดีนอก ดีใน" จริง ๆ
ราคาเปิดประมูล650 บาท
ราคาปัจจุบัน700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 01 ก.พ. 2566 - 19:02.00
วันปิดประมูล พฤ. - 09 ก.พ. 2566 - 21:52.53 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0826728836
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
700 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พฤ. - 09 ก.พ. 2566 - 20:52.53
กำลังโหลด...
Top