สมเด็จคะแนน หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล อย.หลวงปู่ดู่ อธิฐานจิต วิสาขบูชา พ.ศ.2532 (จำนวน 2 องค์) - webpra

ประมูล หมวด:ครูบาศรีวิชัย วัดบ้านปาง - หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ - หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่

สมเด็จคะแนน หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล อย.หลวงปู่ดู่ อธิฐานจิต วิสาขบูชา พ.ศ.2532 (จำนวน 2 องค์)

สมเด็จคะแนน หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล อย.หลวงปู่ดู่ อธิฐานจิต วิสาขบูชา พ.ศ.2532 (จำนวน 2 องค์) สมเด็จคะแนน หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล อย.หลวงปู่ดู่ อธิฐานจิต วิสาขบูชา พ.ศ.2532 (จำนวน 2 องค์) สมเด็จคะแนน หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล อย.หลวงปู่ดู่ อธิฐานจิต วิสาขบูชา พ.ศ.2532 (จำนวน 2 องค์)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สมเด็จคะแนน หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล อย.หลวงปู่ดู่ อธิฐานจิต วิสาขบูชา พ.ศ.2532 (จำนวน 2 องค์)
รายละเอียดสมเด็จคะแนน หลวงพ่อเกษม เขมโก รุ่นมหากุศล อย.หลวงปู่ดู่ อธิฐานจิต วิสาขบูชา พ.ศ.2532 (จำนวน 2 องค์)
ขนาดขององค์พระ สูง 2 ซม. กว้าง 1.4 ซม.
พระเครื่องหลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง รุ่นมหากุศล อย.นี้ จัดสร้างโดย คุณสุธันย์ สุนทรเสวี เมื่อปี พ.ศ. 2532 ปัจจัยที่ได้จากการบูชาวัตถุมงคลรุ่นมหากุศล อย.นี้ได้ยกให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนา สถานีอนามัยวัดน้อยแสงจันทร์ สมุทรสงคราม โดยมงคลวัตถุชุดนี้สร้างมวลสารอันศักสิทธิ์ต่างๆมากมายและจีวรของหลวงพ่อเกษม เขมโก
พิธีอธิษฐานจิตจัดขึ้นเมื่อวันวิสาขบูชา ตรงกับวันที่ 19 พฤษภาคม 2532 ในพิธีมหากุศลของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ท่านหลวงพ่อเกษมได้เมตตาอธิษฐานจิตให้อย่างยาวนาน เกือบหนึ่งชั่วโมงเต็ม และในขณะเดียวกัน หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก อยุธยา ก็ได้เริ่ม เดินญาณส่งจิตมายังมณฑลพิธีเพื่อร่วมเสกด้วย ตามที่คุณสุธันย์ได้นิมนต์ไว้ จัดเป็นวัตถุมงคลที่พระอริยะ ที่มีผู้เคารพนับถืออย่างสูงทั้งสองรูป ได้ร่วมอธิษฐานจิต อย่างเข้มขลัง น่าบูชาติดตัวเป็นอย่างยิ่ง
มีเกล็ดสำคัญเพิ่มเติมในการนี้อีกเล็กน้อย คือในบันทึกลายมือของหลวงพ่อเกษม เขมโก ถึงการอนุญาตในการจัดสร้างครั้งนี้ โดยหลวงพ่อได้กล่าวไว้ว่า "หลังจากได้ทำพิธีแล้ว ของดการทำพิธีต่างๆ อีกต่อไป" นั่นแสดงว่าหลวงพ่อเกษมท่านมุ่งมั่นต่อการปฏิบัติธรรมเป็นสารัตถะโดยแท้ จนเมื่อถึงกาลอันควรแล้วท่านจึงเมตตาอธิษฐานจิตมนวัตถุมงคลอื่นๆ ให้ตามสมควรแก่ประโยชน์แห่งสาธารณชน
หลวงปู่ดู่ไม่เคยย่างกรายออกนอกวัดสะแกเลย เหตุใดหนังสือเอกสารประกอบวัตถุมงคลจึงชอบเขียนกันนักว่า หลวงปู่ดู่ วัดสะแกมีรายนามพระเกจิในพิธี อย่างเช่นพิธีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มีอายุครบ 50 ปีนั้นก็ได้มีการนิมนต์หลวงปู่ดู่มาในพิธี มาร่วมอธิษฐานจิตเหรียญพระพุทธสิหิงส์จำลอง ที่จัดสร้างเป็นที่ระลึกและเพื่อจัดหาปัจจัยบำรุงมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งประกอบพิธีที่อาคารหอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีการนิมนต์พระเถระจากทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นหลวงปู่รับนิมนต์ที่จะร่วมพิธี แต่หลวงปู่ขอที่จะไม่เดินทางไป (ซึ่งเป็นข้อปฏิบัติปรกติของหลวงปู่ที่งดรับนิมนต์ออกนอกวัด) หลวงปู่กล่าวกับท่านอธิการบดีว่า ขอให้ปูอาสนะและผ้าขาวในส่วนที่นั่งสำหรับหลวงปู่ จากนั้นหลวงปู่ได้สอบถามถึงกำหนดวันเวลาที่เริ่มพิธี เพื่อท่านจะได้นั่งกรรมฐานจากที่วัดในวันเวลาดังกล่าว จึงเป็นข้อยืนยันได้ว่า หลวงปู่ดู่นั้นไม่ได้นั่งปลุกเสกในพิธี จะมีก็เพียงการปลุกเสกแบบเดินญาณมาเท่านั้น

ราคาเปิดประมูล240 บาท
ราคาปัจจุบัน250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 07 ก.ค. 2565 - 17:56.21
วันปิดประมูล พ. - 13 ก.ค. 2565 - 14:22.54 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
moji (2217) (-1) 124.122.84.143
เบอร์ติดต่อ 087-8028715
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
ราคาประมูลด่วน270 บาท
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
250 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) พ. - 13 ก.ค. 2565 - 13:22.54
กำลังโหลด...
Top