พระผงปิดตาพุทธเมตตา หลังยันต์ตรีนิสิงเห ฝังตะกรุดทองคำ ปี 2534 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข - webpra

ประมูล หมวด:พระปิดตาทั่วไป

พระผงปิดตาพุทธเมตตา หลังยันต์ตรีนิสิงเห ฝังตะกรุดทองคำ ปี 2534 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข

พระผงปิดตาพุทธเมตตา หลังยันต์ตรีนิสิงเห ฝังตะกรุดทองคำ ปี 2534  หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข พระผงปิดตาพุทธเมตตา หลังยันต์ตรีนิสิงเห ฝังตะกรุดทองคำ ปี 2534  หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข พระผงปิดตาพุทธเมตตา หลังยันต์ตรีนิสิงเห ฝังตะกรุดทองคำ ปี 2534  หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระผงปิดตาพุทธเมตตา หลังยันต์ตรีนิสิงเห ฝังตะกรุดทองคำ ปี 2534 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข
รายละเอียด***** ค่าบูชา 2,000 บาท *****

พระผงผสมว่านปิดตาพุทธเมตตา หลังยันต์ตรีนิสิงเห เป็นวัตถุมงคลที่สร้างขึ้นครั้งที่ 9 พ.ศ. 2534 จัดสร้างขึ้นเป็นกรณีพิเศษเพื่อเป็นที่ระลึกฉลองอายุ ท่านเจ้าคุณพระพรหมมุนี วัดบวรนิเวศวิหาร ที่มีอายุครบ 72 ปี และเป็นการฉลองอายุหลวงปู่วิเวียรที่มีอายุครบ 70 ปี พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 25 ตุลาคม 2534 โดยมี พระราชสิงหคณาจารย์ (หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง) จุดเทียนพระฤกษ์ พระพรหมมุนี วัดบวรนิเวศวิหาร จุดเทียนชัย พระเทพเมธี วัดเศวตฉัตร ดับเทียนชัย พระคณาจารย์ 60 รูป รวมพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ปรกปลุกเสก ณ อุโบสถวัดดวงแข อาทิ พระพรหมมุนี (หลวงปู่วิชมัย) วัดบวรนิเวศวิหาร , หลวงพ่อทอง วัดจักรวรรดิราชาวาส , หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข , หลวงพ่อทอง วัดอโศการาม , หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ , หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย , หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย , หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง , หลวงปู่ทิม วัดพระขาว , หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญสุข , หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม , หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ , หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า , หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ฯลฯ เรียกได้ว่าพิธีครั้งนี้ถือเป็นมหาพิธีพุทธาภิเษกของวัดดวงแขทีเดียว

(ขอขอบคุณข้อมูลจากหนังสือรวมภาพวัตถุมงคล พระวิมลธรรมภาณ (หลวงปู่วิเวียร บุญมาก) วัดดวงแข กทม. ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

------------------------------

หมายเหตุ : บทความ #ถามมาตอบไปครับ #ถามว่า : พระหลวงปู่สร้างมากไปไหนหมด ตอบโดย คุณนิพนธ์ คันทรง ศิษย์อุปฐากและช่วยหลวงปู่วิเวียรในการสร้างพระ ทั้งเป็นผู้เรียบเรียงหนังสือรวมภาพวัตถุมงคล พระวิมลธรรมภาณ (หลวงปู่วิเวียร บุญมาก) วัดดวงแข กทม. ที่ใช้เป็นหลักในการศึกษาพระเครื่องของหลวงปู่กันอย่างกว้างขวางชัดเจนตลอดมา บทความนี้มีบันทึกเมื่อวันอาทิตย์ 29/7/2561 ได้กล่าวไว้ส่วนหนึ่งว่า

- การปั้มพระผงแต่ละปี ได้จำนวนพระน้อยกว่าที่ประชุมไว้ 30 - 50 % ปั้มพระได้ไม่ครบตามจำนวน
- จำนวนที่ปั้มพระได้จริง คณะกก.จะบันทึก และถวายให้หลวงปู่ทราบ และเก็บเอาไว้ที่หลวงปู่
- สาเหตุที่ปั้มพระผงได้น้อยไม่ครบตามจำนวน เพราะเราปั้มกันเองไม่ได้ จ้างโรงงานปั้ม ปั้มสวยก็เอาไว้ ปั้มไม่ สวยชำรุดก็บดเป็นผง เก็บเอาไว้ทำ พระปีต่อไป
- บางปีลูกศิษย์อยู่นอกวัด รู้ข่าวก็มาช่วยกันปั้ม ได้บ้างเสียบ้างก็เอา จะว่าจะห้ามไม่ได้เขาศรัทธา
- ต่อมาปี 2537 หลวงปูละสังขารลง จึงปิดกุฏิหลวงปู่ ใส่กุญแจ 2 ดอก
ผม 1 ดอก + คณะสงฆ์1ดอก
- ปี 2539 คณะสงฆ์มาเปิดกุฏิหลวปู่ ผมหาสมุดบันทึกไม่เจอ มีมือดีหยิบไปพร้อมตำราโหราศาตร์ เขาคงนึกว่าสมุดบันทึกเป็นตำราวิชาการมั้ง
- เวลาทำหนังสือประวัติการสร้างพระหลวงปู่ ผมจึงต้องเอาจำนวนที่ ประชุมกันเอาไว้มาลงแทน จึงมองดู ว่าสร้างมาก แต่ความจริงสร้างน้อยสร้างได้ไม่ครบตามที่ประชุมไว้
#ผมขอสรุปดังนี้
1.พระผงสร้างได้น้อยกว่า 30 - 50 % ของจำนวนที่ผมลงในหนังสือทุกรุ่น...พระผงปี2536 ปั้มพระผงได้น้อยกว่า40% ของจำนวนที่ประชุมจำนวนกว่าครึ่ง หลวงปู่ให้ฝังกรุที่วัดดวงแข + วัดบ้านแก่ง ที่ผมบุญนิธิ ยังมีเหลืออยู่หลายพิมพ์ สาเหตุที่มีพระเหลือเพราะหลวงปู่อาพาธ ผม + เฮียโจ้ต้องไปเฝ้าหลวงปู่ที่โรงพยาบาล ที่วัดผมให้ศิษย์จัด การแทน คนมาไม่เจอหลวงปู่ + ผม และเฮียโจ้ ก็กลับกันไป...ตอนหลวงปู่ยังอยู่ มีหลายวัดตามต่างจังหวัดมาขอพระ หลวงปู่ก็ให้ไปวัดละ 300 - 500องค์ ก็ไปอยู่ตามวัด ตจว.ต่างๆหลายวัด ฯลฯ
ราคาเปิดประมูล1,950 บาท
ราคาปัจจุบัน2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 16 ก.พ. 2565 - 20:23.59
วันปิดประมูล จ. - 07 มี.ค. 2565 - 15:02.49 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
2,000 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 07 มี.ค. 2565 - 14:02.49
กำลังโหลด...
Top