พระปิดตาปฐวีธาตุ เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่จันทร์ วัดศรีเทพ - หลวงปู่ตื้อ วัดอรัญญวิเวก - หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย

พระปิดตาปฐวีธาตุ เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย

พระปิดตาปฐวีธาตุ เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย พระปิดตาปฐวีธาตุ เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย พระปิดตาปฐวีธาตุ เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระปิดตาปฐวีธาตุ เนื้อผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม รุ่นอุดมความสุข หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุมหาชัย
รายละเอียด***** ค่าบูชา 750 บาท *****

### เป็นพระพิมพ์ปิดตาในชุด อุดมความสุข 1 ใน 3 พิมพ์ที่จัดสร้าง พิมพ์เล็กสร้างน้อยที่สุดในบรรดาพระเนื้อผงชุดนี้ คือสร้างเพียง 3500 องค์ พิมพ์ใหญ่และพิมพ์กลางสร้างอย่างละ 5000 องค์ แต่ปัจจุบันจะหาชมซักองค์ไม่ใช่เรื่องง่ายครับ พระกริ่งพระชัยวัฒน์และเหรียญยังพอพบเห็นได้มากกว่าซะอีก ใครที่ชื่นชอบทั้งมวลสารหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ และบารมีในการอธิษฐานจิตวัตถุมงคลที่เก่งเรื่องธาตุที่สุดรูปหนึ่งของประเทศอย่างหลวงปู่คำพันธ์ พระบริสุทธิ์สงฆ์แห่งลุ่มแม่น้ำโขง ควรหาเก็บบูชากันไว้แต่เนิ่นๆ เพราะกลายเป็นตำนานหน้าหนึ่งในการจัดสร้างพระเครื่องที่มากคุณค่ากันไปหมดแล้ว ###

ด้านหลังจะมีคำว่า"อุดมความสุข"ทุกพิมพ์และมีโค๊ตกำกับ..อีกทั้งมีชื่อหลวงปู่กำกับไว้ว่า"หลวงปู่คำพัน" และ " คำพัน"....แต่มีเฉพาะในพระปิดตาพิมพ์เล็ก มีนัย...เพียงพิมพ์เดียวที่ไม่มีการลงชื่อฉายาของหลวงปู่จะระบุไว้แต่เพียงคำว่า "อุดมความสุข" และโค๊ตกำกับที่ใช้ในพิมพ์กลางและใหญ่...นัยยะในเรื่องนี้ถือเป็นคำสัจจะที่คุณธงชัยถือมั่นที่ให้ไว้กับหลวงปู่คำพันธ์ตลอดมา จวบจนถึงแก่กรรมนับเป็นเวลานับ 10 ปี โดยไม่มีการเผยแผ่โฆษณาใดๆตามที่รับปากไว้กับหลวงปู่

ความมีอยู่ว่าในคราวที่ขออนุญาตจัดสร้างวัตถุมงคลชุด อุดมความสุขในปี 2540 วัตถุประสงค์ตามที่แจ้ง และดำเนินการจัดสร้างตามวาระที่ขอทุกรายการ...แต่มีเหตุขัดข้องบางประการในเรื่องเนื้อหามวลสารที่คุณ ธงชัย อุดมความสุข ขออนุญาตผสมไว้ คือมวลสาร "ผงพรายกุมาร" ของพระเดชพระคุณเจ้าหลวงปู่ทิม อิสริโก...ที่คุณธงชัยเป็นลูกศิษย์และนับถือหลวงปู่ทิมเช่นกัน

เมื่อปี 2517 คุณธงชัยได้จัดสร้างพระปิดตาชื่อรุ่นอุดมความสุข (เนื้อสีดำผงโสฬสผผสมใบลาน) ถวายแด่หลวงปู่ทิม อิสริโก หลวงปู่สิม พุทธาจาโร ในการสร้างพระปิดตาอุดมความสุขของหลวงปู่คำพันธ์ในครั้งนี้คุณธงชัย อุดมความสุข มีความตั้งใจว่าจะรวบรวมมวลสารที่เหลือจากพระปิดตาอุดมความสุขที่ชำรุดแตกหักมาผสมเก็บรักษารวบรวมไว้เสียทีเดียวในชุดนี้ให้คงไว้ซึ่งมวลสารมงคลของครูบาอาจารย์ที่นับถือ โดยผสมรวมไว้ในพระเนื้อผง ทุกพิมพ์....ในชุดอุดมความสุขของหลวงปู่คำพันธ์ชุดนี้...ในทางหนึ่ง...ก็อยากนำมวลสาร "ผงพรายกุมาร" อันเลื่องลือของหลวงปู่ทิมมาผสมรวบรวมไว้อีกเช่นกันเพราะมีพระเครื่องและลูกอมผงพรายที่แตกชำรุดเสียหายจำนวนหนึ่งที่เก็บรักษามานานให้คงไว้เช่นเดียวกับผงปิดตาอุดมความสุข...

จึงนำกราบเรียนพระคุณเจ้าหลวงปู่คำพันธ์ไว้...หลวงปู่ท่านจึงได้กล่าวว่าถ้าจะใส่ผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม อิสริโกนั้นควรอยู่และน่าที่จะรวบรวมไว้ให้ควรให้ถูกต้อง...แต่...ติดที่ภายหน้าหรือหากมีการประชาสัมพันธ์ออกไปว่าวัตถุมงคลของท่านมีผงพรายกุมาร...อาจจะทำให้ลูกศิษย์หรือผู้ที่เคารพท่านตกใจหรือสงสัยว่าท่านร่ำเรียนวิชาในแนวทางนี้ด้วยหรือ....ซึ่งคุณธงชัยได้รับฟัง ก็เข้าใจในคำที่หลวงปู่ท่านกล่าว...

จึงนำเรียนว่าจะจัดสร้างเพียงไม่มากในส่วนที่จะผสมมวลสาร ผงพรายกุมาร เพราะมวลสารก็มีไม่มากเช่นกัน...จึงได้กราบเรียนหลวงปู่ว่าจะทำผสมในพิมพ์เล็ก ซึ่งจะประหยัดเนื้อและมวลสารอีกทั้งได้จำนวนที่มากขึ้นกว่าพิมพ์อื่นๆ...และ...ขออนุญาตไม่ลงชื่อหลวงปู่เฉพาะในพิมพ์นี้เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดเรื่องผงพรายกุมาร หากมีข่าวแพร่ออกไปทางใดทางหนึ่ง อาจเกิดการเข้าใจผิดและเสียหายต่อหลวงปู่ได้...และคุณธงชัย อุดมความสุข ก็ได้ให้สัจจะต่อหลวงปู่ว่าจะไม่มีการเผยแผ่โฆษณาใดๆเกี่ยวเนื่องกับผงพรายกุมารที่ผสมไว้ในพระปิดตาพิมพ์เล็กเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อเนื่องในภายหลัง...นี่จึงเป็นที่มาว่า ทำไม...ในพระเนื้อผงทุกพิมพ์ในชุดอุดมความสุขมีชื่อหลวงปู่ประทับไว้ทุกพิมพ์ แต่ ปิดตาพิมพ์เล็กทำไมไม่มีแค่พิมพ์เดียว...ต่ออีกนิด...ในพิมพ์พระปิดตาพิมพ์เล็กนี้มีข้อแตกต่างที่ให้สังเกตุอีกประการคือ...มีเนื้อ 2 สี คือ สีออกเหลืองเหมือนพระเนื้อผงพิมพ์อื่นในชุดอุดมความสุขทุกประการรวมถึงมวลสารก็เหมือนกัน...แต่..จะมีเนื้อสีขาว มวลสารจะน้อยกว่า...สีจะออกขาวกว่ากันค่อนข้างชัดเจน...ในเนื้อสีขาวคือพระพิมพ์ที่ คุณธงชัย อุดมความสุข ได้นำมวลสารแตกหักชำรุดของพระผงพรายกุมาร ของพระเดชพระคุณเจ้าหลวงปู่ทิม อิสริโก มาผสมไว้ในเนื้อนี้ เพื่อแยกแยะมวลสาร เฉพาะ ที่มีไม่มาก....ให้คงเข้าใจไว้ทั้งในอดีตที่ผ่านมาและต่อๆไปในอนาคต

"เหตุที่นำเรื่องนี้มาเผยแผ่ให้รับทราบ"

ประการที่ 1 เพื่อเผยแผ่วัตถุมงคลที่ดีนอกดีใน ทั้งมวลสารและครูบาอาจารย์ที่เมตตาให้

ประการที่ 2 พระคุณเจ้าหลวงปู่คำพันธ์ท่านได้ละสังขารไปแล้ว...คุณธงชัยอุดมความสุขก็ได้ถึงแก่กรรมไปแล้วเช่นกัน ฉะนั้นจึงไม่จำเป็นที่จะกลัวความเข้าใจผิดหรือเสียหายแต่อย่างใด ต่อพระคุณเจ้าหลวงปู่คำพันธ์ต่อไปอีก รวมทั้งไม่ทำให้คุณธงชัย อุดมความสุข ต้องเสียสัจจะต่อครูบาอาจารย์ตามที่รับสัจจะไว้ เพราะไม่ได้นำมาเผยแผ่ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งอาจเกิดการเข้าใจผิดหรือเสียหายต่อคุณธงชัย อุดมความสุขได้

ประการที่ 3 พระปิดตาอุดมความสุข พิมพ์เล็กชุดนี้ทั้งเนื้อเหลืองและขาว ส่วนตัวตามเก็บมาได้ไม่มากรวมแล้วไม่น่าจะถึง 100 องค์ จึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนส่วนตัวอันมหาศาลในการเผยแผ่ข่าวในครั้งนี้ จึงตัดสินใจบอกกล่าวให้ทุกท่านได้รับทราบไว้ เพื่อมิให้สูญหายไปตามกาลเวลาหรือพลาดโอกาสในการเสาะหาอย่าง น่าเสียดาย

ประการสุดท้ายพระปิดตาพิมพ์นี้ตามที่เคยได้รับบอกเล่ามานับสิบปีนั้นสร้างเพียง 3000 องค์มีเนื้อสีเหลือง 2000 องค์...สีขาวผสมผพรายกุมารเพียง1000องค์ (โดยประมาณ) และเพิ่งมีวัตถุมงคลชุดนี้ออกมาเผยแผ่จำนวนหนึ่งหลังจากที่คุณธงชัย อุดมความสุขถึงแก่กรรมเท่านั้น...ในอดีตจะเห็นเพียงประปรายและส่วนมากจะเป็นเนื้อสีเหลือง...จึงขอนำเรียนทุกท่านเพื่ออนุรักษ์ รักษาไว้ซึ่งคุณแห่งมงคลวัตถุทั้งมวลสารและปติปทาอันงดงามของพระคุณเจ้าทั้งสองคือพระเดพระคุณเจ้า หลวงปู่ทิม อิสริโกและ พระคุณเจ้าผู้เปี่ยมด้วยเมตตาหลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ ให้คงไว้ ในที่ถูกที่ควร

(ขอขอบคุณข้อเท็จจริงที่เผยแพร่เพื่อคงไว้เป็นวิทยาทานไว้ด้วครับ)
ราคาเปิดประมูล730 บาท
ราคาปัจจุบัน750 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 13 ส.ค. 2564 - 12:12.04
วันปิดประมูล จ. - 16 ส.ค. 2564 - 00:32.07 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 750 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
750 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 15 ส.ค. 2564 - 23:32.07
กำลังโหลด...
Top