**วัดใจ**รูปหล่อหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา**สวยๆ เชิญชมครับ - webpra

ประมูล หมวด:พระเกจิภาคตะวันออก

**วัดใจ**รูปหล่อหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา**สวยๆ เชิญชมครับ

**วัดใจ**รูปหล่อหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา**สวยๆ เชิญชมครับ **วัดใจ**รูปหล่อหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา**สวยๆ เชิญชมครับ **วัดใจ**รูปหล่อหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา**สวยๆ เชิญชมครับ **วัดใจ**รูปหล่อหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา**สวยๆ เชิญชมครับ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**รูปหล่อหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา**สวยๆ เชิญชมครับ
รายละเอียดรูปหล่อหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว จ.ฉะเชิงเทรา เนื้อทองผสม หลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว แม้ท่านจะเป็นพระเกจิอาจารย์ยุคใหม่ แต่ท่านก็มีดีในตัวมากมายครับ สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

หลวงพ่อทอง ถือกำเนิดเมื่อปี พ.ศ.๒๔๓๔ ที่ประเทศ
กัมพูชามีเชื้อสายเป็นเจ้า บิดาชื่อมิ่ง มารดาชื่อเอี่ยง นามเดิมชื่อทอง สกุลเนรมิต วัยเด็กเติบโตที่ไซ่ง่อนแต่ชีวิตต้องหักเหหนีภัยมาทางเรือมาพักอยู่ที่กรุงเทพฯต่อมาท่านได้รู้จักกับพระวัดสัมพันธวงศ์รูปหนึ่ง ได้ชวนท่านบวชเณรและติดตามพระรูปนั้นมาจำพรรษาที่วัดสมานรัตนารามซึ่งเป็นวัดธรรมยุต ต่อมาท่านได้เข้ารับการอุปสมบท ณ วัดจุกกระเชอ จังหวัดฉะเชิงเทรา มีพระครูคณานุกิจวิจารย์ วัดสายชล เป็นพระอุปัชฌาย์ พระสมุห์เหลี่ยม วัดสัมปทวน หลวงพ่อทอง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการแสง วัดจุกกระเฌอ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า คงฺครตโน ตรงกับพ.ศ.๒๔๖๔ เมื่อบวชแล้วท่านได้จำพรรษาอยู่ ณ วัดจุกกระเฌอ ศึกษาเล่าเรียนอยู่กับพระอาจารย์แสง ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ที่เก่งมากรูปหนึ่ง มีความสามารถด้านวิปัสสนากรรมฐาน นอกจากนั้นหลวงพ่อทองท่านยังได้ศึกษาอักขระขอม อักขระไทย-บาลี ด้วยตัวท่านเองอีกด้วย หลังจากออกพรรษาท่านได้ขออนุญาตอาจารย์แสงเดินธุดงค์ ท่านได้เดินธุดงค์ไปถึงประเทศเขมร พม่า ได้ศึกษากับอาจารย์สุวรรณซึ่งเป็นอาจารย์ที่เก่งมากอีกรูปหนึ่ง และได้วกกับมาที่จังหวัดกาญจนบุรีได้พบกับพระครูเขาพระ และเฒ่ามุ้ยฆราวาสขมังเวทย์ ได้ร่ำเรียนวิชาต่างๆ จนเป็นที่ชำนาญ ต่อจากนั้นได้ธุดงค์ไปทั่วค่ำไหนนอนนั่นฝึกสมาธิจิต วิปัสสนากรรมฐานจนแก่กล้า ท่านเดินธุดงค์อยู่เป็นเวลา ๒๐ ปี จึงกลับมาจำพรรษาที่วัดจุกกระเฌอตามเดิม ท่านเป็นพระที่มีความเมตตาจิตสูงมาก พูดน้อย อารมณ์ดี ยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา ใครเดือดร้อนอะไรมาหลวงพ่อท่านช่วยได้ท่านมิเคยปฏิเสธเลย อยู่มายายแฉล้ม ละมั่งทอง ผู้ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับวัดก้อนแก้วเห็นว่าเจ้าอาวาสวัดคือพระอาจารย์วงศ์ วัดได้มรณภาพลง จึงได้ลงความเห็นกันว่าน่าที่จะไปนิมนต์หลวงพ่อทอง มาจำพรรษาและมาปกครองดูแลวัดก้อนแก้วต่อไป หลวงพ่อทองก็ได้ปฏิเสธไปถึง ๓ ครั้ง ด้วยท่านเป็นพระสมถะไม่ได้ติดในลาภยศ แต่ในครั้งสุดท้ายเจ้าคณะจังหวัดเจ้าคุณพุทธิรังสีมุนณีวงศ์ ต้องจัดขบวนแห่จากวัดจุกกระเฌอมาวัดก้อนแก้ว โดยเจ้าคณะจังหวัดเป็นผู้นำขบวนเอง หลวงพ่อแก้วจึงจำเป็นต้องยอมมาจำพรรษาที่วัดก้อนแก้ว และรับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดก้อนแก้วอีกด้วยนับตั้งแต่ พ.ศ.๒๔๗๘
พ.ศ.๒๕๑๐ ได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูชั้นประทวน พ.ศ.๒๕๑๙ ได้รับสมณศักดิ์ที่ พระครูสุวรรณศีลาจารย์ ในระหว่างที่หลวงพ่ออยู่ดูแลวัดก้อนแก้วนั้น ได้สร้างความเจริญให้กับวัดก้อนแก้วเป็นอันมากไม่ว่าจะเป็นพระอุโบสถ กุฏิ ถนนเข้าวัด ฯลฯ เรื่องพระธรรมวินัยหลวงพ่อก็มิได้ขาดตกบกพร่อง ท่านได้นำพระเณรในวัดลงสวดมนต์ทำวัตรเช้า เย็น เป็นประจำทุกวัน เรื่องของการรับกิจนิมนต์ไปปลุกเสกวัตถุมงคลตามวัดต่างๆ หลวงพ่อก็มิได้ขัดศรัทธาท่านรับกิจนิมนต์แถบจะทุกงานที่เขาศรัทธามานิมนต์ท่าน เงินทองที่ท่านได้รับมาจากการถวายของลูกศิษย์ลูกหาท่านก็มิได้เก็บไว้ใช้เป็นการส่วนตัว ท่านนำปัจจัยต่างๆ ที่ได้รับถวายมาไปบูรณปฏิสังขรณ์วัดวาอารามต่างๆ จนมีความคงทนสวยงาม ถือได้ว่าท่านเป็นพระ หลวงพ่อทอง อริยสงฆ์รูปหนึ่งที่มีความเมตตาสูง มีความบริสุทธิ์เปี่ยมไปด้วยความน่าเลื่อมใสศรัทธา
ทางด้านวัตถุมงคลนั้นหลวงพ่อก็มิได้อวดตัวเริ่มแรกท่านก็มิได้สร้างวัตถุมงคลออกมาเพียงแต่สุนัขที่ท่านเลี้ยงไว้ที่ชื่ออีเขียว มันซนมากชอบไปกัดหมู กัดไก่ ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ ชาวบ้านบริเวณนั้นได้ไล่ยิงอยู่หลายครั้ง เมื่อทราบถึงหลวงพ่อก็ก็มีความเมตตาต่ออีเขียว จึงนำผ้าขาวมาลงอักขระเลขยันต์ทำการเสกและนำไปผูกคออีเขียว เพื่อเป็นการคุ้มครองตัวให้รอดพ้นจากอันตรายต่างๆ ท้ายที่สุดก็ไม่พ้นอีเขียวแอบไปไล่กัดหมูชาวบ้านแต่หนีไม่ทันโดนชาวบ้านยิงจังๆ แต่น่าอัศจรรย์ปืนกับยิงไม่ออกอีเขียวจึงรอดพ้นจากปากกระบอกปืนไปได้ ข่าวว่าอีเขียวยิงไม่ออกแพร่สะพัดไปทั่วหมู่บ้าน ชาวบ้านต่างแห่ไปขอของดีจากหลวงพ่อกันอย่างเนื่องแน่น หลวงพ่อก็ได้ให้ความเมตตาแจกของดีกันอย่างทั่วหน้า
จนล่วงมาถึงปีพ.ศ.๒๕๒๕ หลวงพ่อทองได้มรณภาพลงในวัยชราด้วยอาการสงบ รวมสิริอายุได้ ๙๒ ปี ๖๓ พรรษา นับเป็นการสูญเสียพระดีแห่งภาคตะวันออกไปอีกหนึ่งรูป

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล130 บาท
ราคาปัจจุบัน150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 18 มิ.ย. 2561 - 23:24.30
วันปิดประมูล พ. - 04 ก.ค. 2561 - 18:17.42 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
MOMON (12718) (-1) 119.76.124.163
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
150 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อ. - 03 ก.ค. 2561 - 18:17.42
กำลังโหลด...
Top