แร่หายาก ไหลดำ-ไหลเขียว ของดีเมืองอุตรดิตถ์ - webpra

ประมูล หมวด:เครื่องรางของขลัง

แร่หายาก ไหลดำ-ไหลเขียว ของดีเมืองอุตรดิตถ์

แร่หายาก ไหลดำ-ไหลเขียว ของดีเมืองอุตรดิตถ์ แร่หายาก ไหลดำ-ไหลเขียว ของดีเมืองอุตรดิตถ์ แร่หายาก ไหลดำ-ไหลเขียว ของดีเมืองอุตรดิตถ์ แร่หายาก ไหลดำ-ไหลเขียว ของดีเมืองอุตรดิตถ์ แร่หายาก ไหลดำ-ไหลเขียว ของดีเมืองอุตรดิตถ์
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง แร่หายาก ไหลดำ-ไหลเขียว ของดีเมืองอุตรดิตถ์
รายละเอียดแร่หายาก ไหลดำ ไหลเขียว ของดีเมืองอุตรดิตถ์
ไหลดำ 9 เม็ด ไหลเขียว 9 เม็ด รวม 18 เม็ด

....................................................
ดร.อดิชาติ กล่าวว่า ก้อนหินชนิดนี้หรือแร่ไหลดำตามภาษาของที่ชาวบ้านเรียกกันประกอบไปด้วยแร่หลายอย่างประกอบไปด้วย แร่ควอทซ์หรือ ซิลิก้า เซอร์เพนทีน และแร่เหล็ก เมื่อแร่ดังกล่าวถูกไฟเผาหรือเป่าลนตกลงมายังวัตถุที่ไว้ลองรับจะทำให้แร่ชนิดนี้จับตัวกันเป็นก้อนหรือผลึก แร่ซิลิก้าเป็นแร่ชนิดเดียวกันกับที่นำมาทำเป็นกระจกใสหรือขวดแก้วใส แต่ได้ผ่านกระบวนการทางธรรมชาติทำความสะอาดให้แล้ว โดยมีทั้งลมและน้ำ ซึ่งถ้าหากว่าแร่ซอร์เพนทีนมีสีเขียวผสมอยู่ เมื่อใช้ความร้อนประมาณ 1,000 องศาขึ้นไป เป่าหรือลน แร่จะไหลออกมาเป็นสีเขียวปนใส แร่ซิลิก้าหากอยู่ปนกับแร่เหล็กและดินกันผสมอยู่ ภาษาวิทยาศาสตร์เรียกว่า มลทิน เมื่อถูกความร้อนจะไหลออกมาเป็นสีดำทึบแสงเหมือนนิล แต่มีความมันเงาและแวววาวกว่านิล เนื่องจากมีแร่ซิลิก้าผสมอยู่ หากมีแร่ซิลิก้าผสมกับซอร์เพนทีนและแร่เหล็ก เมื่อถูกเผาก็จะออกมาเป็นอีกสีหนึ่งที่แปลกและแตกต่างกันออกไป เนื่องจากมีส่วนผสมของแร่แต่ละชนิดนั้นมากหรือน้อยการพบซึ่งแร่ดังกล่าวเป็นแร่ที่หาพบได้ยากมากในโลกนี้ จะมีเฉพาะที่จังหวัดอุตรดิตถ์และเขตติดต่อกับจังหวัดน่านของประเทศไทยเท่านั้น ส่วนในต่างประเทศก็จะพบที่ประเทศจีนแร่หินชนิดนี้เดิมทีอยู่ใต้ทะเลลึกใต้พื้นผิวโลกมากกว่า 100 กิโลเมตร มีอายุหลาบร้อยล้านปี ซึ่งขบวนการทางธรณีวิทยาทำให้แร่ชนิดนี้เกิดโผล่ขึ้นมาอยู่บนพื้นผิวโลกนานมาแล้วกว่า 130-150 ล้านปีที่ผ่านมา การพบแร่ชนิดนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่มีการค้นพบแร่ชนิดนี้ในประเทศไทย นับว่าเป็นขบวนการทางธรณีวิทยาที่สำคัญของโลก ที่แผ่นเปลือกโลกทั้ง 2 ทวีป ได้มีการเคลื่อนตัวมาชนกัน ทำให้แผ่นดินในพื้นที่ดังกล่าวที่เคยอยู่ใต้ท้องทะเลกลับดันตัวเองขึ้นมาสู่พื้นผิวโลกสัมผัสกับอากาศ ทำให้ปรากฏเป็นหลักฐานในพื้นที่ ของ จ.อุตรดิตถ์ โดยเฉพาะที่เขต อ.เมืองอุตรดิตถ์ อ.ท่าปลา อ.น้ำปาดส่วนที่ อ.แม่จริม อ.นาน้อย อ.นาหมื่น จ.น่าน ยังเคยเป็นรอยต่อของแผ่นเปลือกโลกเมื่อในอดีตเมื่อ 130 ล้านปีที่ผ่านมาแล้ว
ชาวบ้านให้ความเชื่อว่า หากนำมาทำวัตถุมงคลจะสามารถทำให้ปลอดภัยและแคล้วคลาด รวมทั้งป้องกันภูติผีปีศาจ สิ่งเร้นลับที่ชั่วร้าย ป้องกันคุณไสย โดยเฉพาะผู้ที่มีไว้ครอบครองจะคงกระพันชาตรี อีกทั้งยังให้โชคลาภ
ที่มา
http://hilight.kapook.com/view/45226
ราคาเปิดประมูล479 บาท
ราคาปัจจุบัน499 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 14 ส.ค. 2556 - 08:40.27
วันปิดประมูล อ. - 20 ส.ค. 2556 - 23:29.48 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0897030755
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 499 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
499 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) จ. - 19 ส.ค. 2556 - 23:29.48
กำลังโหลด...
Top