พระพุทธชินราชหน้าเดียว กรุวัดบางยี่หน จ.สุพรรณบุรี พระกรุเนื้อดินเผาอายุนับร้อยปี (2450) - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

พระพุทธชินราชหน้าเดียว กรุวัดบางยี่หน จ.สุพรรณบุรี พระกรุเนื้อดินเผาอายุนับร้อยปี (2450)

พระพุทธชินราชหน้าเดียว กรุวัดบางยี่หน จ.สุพรรณบุรี  พระกรุเนื้อดินเผาอายุนับร้อยปี (2450) พระพุทธชินราชหน้าเดียว กรุวัดบางยี่หน จ.สุพรรณบุรี  พระกรุเนื้อดินเผาอายุนับร้อยปี (2450) พระพุทธชินราชหน้าเดียว กรุวัดบางยี่หน จ.สุพรรณบุรี  พระกรุเนื้อดินเผาอายุนับร้อยปี (2450) พระพุทธชินราชหน้าเดียว กรุวัดบางยี่หน จ.สุพรรณบุรี  พระกรุเนื้อดินเผาอายุนับร้อยปี (2450) พระพุทธชินราชหน้าเดียว กรุวัดบางยี่หน จ.สุพรรณบุรี  พระกรุเนื้อดินเผาอายุนับร้อยปี (2450)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระพุทธชินราชหน้าเดียว กรุวัดบางยี่หน จ.สุพรรณบุรี พระกรุเนื้อดินเผาอายุนับร้อยปี (2450)
รายละเอียดพระพุทธชินราชหน้าเดียว กรุวัดบางยี่หน จ.สุพรรณบุรี พระกรุเนื้อดินเผาอายุนับร้อยปี (2450) สีโทนเทาดำหน้าเดียว หายากมากๆครับ พิมพ์หน้าเดียวนี้ขึ้นจากกรุน้อยมากแถมองค์นี้ยังได้สีนิยมอีก สายเหนียวห้ามพลาดครับ

พระกรุ วัดบางยี่หน สุพรรณบุรี จัดเป็นพระเครื่องของดีพุทธคุณสูง ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับความเก่าและคุณค่าขององค์พระ พระกรุวัดบางยี่หน เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายของนักสะสมสายพระกรุเก่าๆมานานหลายสิบปีแล้ว ใครที่เล่นพระกรุโดยเฉพาะเนื้อดิน ถ้าไม่รู้จักพระกรุวัดบางยี่หน ถือว่าผู้นั้นยังศึกษาไม่ลึกซึ้งพอ เมื่อก่อนปี 2450 พระกรุวัดบางยี่หน ยังพอหาได้ไม่ยากตามสนามพระใหญ่ๆราคาสวยหูตากระพริบแบบพระพิมพ์เชียงแสน 2 หน้าราคาเต็มที่ไม่เกิน 1500บาท แต่ปัจจุบันพระกรุนี้เริ่มหรอยหรอถูกเก็บกันหมด ราคาก็ขยับขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าครับ แต่ก็ถือว่าไม่แพงถ้าเป็นพระแท้ เมื่อก่อนพระกรุนี้ไม่มีปลอม แต่ปัจจุบันพระหายาก มีคนเก็บสะสมกันมาก พวกมือผีเลยทำปลอมออกมา ประวัติของพระกรุบางยี่หน สร้างโดยหลวงพ่อหยัด บางคนก็เรียกหลวงตาหยัด เป็นพระเถระรุ่นเก่า กล่าวกันว่าท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงพ่อเนียม วัดน้อย พระชุดนี้มี 2 พิมพ์คือ พิมพ์เชียงแสนและพิมพ์ชินราช มีทั้งแบบหน้าเดียวและสองหน้า โดยมากสร้างด้วยเนื้อดินเผา ที่พบโดยมากจะเป็นพระเนื้อดินสีออกแดง ออกสีไข่ไก่ แต่สีที่หายากก็มีเช่นสีดำ นอกจากนี้ยังมีพบที่เป็นเนื้อชินตะกั่ว จำนวนสร้างน้อยมาก พระกรุวัดบางยี่หน สร้างประมาณปี 2450 เมื่อสร้างเสร็จหลวงพ่อหยัด ก็เอามาแจกชาวบ้านและที่เหลือบรรจุกรุ ต่อมาได้แตกกรุออกมาเมื่อปี 2504 ในสมัยพระอาจารย์พ่วง ได้นำออกมาให้ประชาชนเช่าบูชาจนหมด พระกรุวัดบางยี่หน เป็นพระที่มีพุทธคุณสูงมากด้านคุ้มครอง ป้องกันภัย และยังเป็นพระที่ควรค่าแก่การศึกษา สะสม
ราคาเปิดประมูล1,180 บาท
ราคาปัจจุบัน1,180 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ20 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 14 พ.ค. 2567 - 09:19.16
วันปิดประมูล จ. - 03 มิ.ย. 2567 - 09:19.16 (1วัน 18ชั่วโมง 48นาที)
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0826728836
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,180 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ20 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top