สาริกาไม้งิ้วดำแกะตะกรุดทองคำ 2 ดอก ผ้าป่าครั้งสุดท้าย ปี 2557 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

สาริกาไม้งิ้วดำแกะตะกรุดทองคำ 2 ดอก ผ้าป่าครั้งสุดท้าย ปี 2557 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน

สาริกาไม้งิ้วดำแกะตะกรุดทองคำ 2 ดอก ผ้าป่าครั้งสุดท้าย ปี 2557 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน สาริกาไม้งิ้วดำแกะตะกรุดทองคำ 2 ดอก ผ้าป่าครั้งสุดท้าย ปี 2557 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน สาริกาไม้งิ้วดำแกะตะกรุดทองคำ 2 ดอก ผ้าป่าครั้งสุดท้าย ปี 2557 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง สาริกาไม้งิ้วดำแกะตะกรุดทองคำ 2 ดอก ผ้าป่าครั้งสุดท้าย ปี 2557 หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน
รายละเอียด***** ค่าบูชา 12,000 บาท *****

"สาริกา" ถือเป็นวิชาเอกอุที่หลวงปู่หงษ์ ท่านมีความเชี่ยวชาญเป็นที่สุด ทั้งคณะสงฆ์ ลูกศิษย์ลูกหาท่านผู้ศรัทธาจากต่างประเทศ และประสบการณ์ที่ปรากฏอย่างยาวนานมาตลอดแม้ภายหลังการละสังขาร ล้วนแสดงให้เห็นแล้วว่าหลวงปู่หงษ์ท่านทำได้ขลังไม่เป็นสองรองใครทีเดียว และโดดเด่นไม่เหมือนใครตรงที่เป็นมหาลำสายเปลี่ยนจิตเปลี่ยนใจให้ร้ายกลายเป็นดี และละลายน้ำอธิษฐานเป็นยารักษาโรคแม้เกินกำลังสู้ไหวแต่ยังไม่ถึงที่ไป "สาริกาไม้งิ้วดำแกะ" หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ขนาดเท่าพระปิดตาจัมโบ้ทีเดียวครับ สภาพเก็บรักษาไม่เคยนำติดตัว เก็บแบบทำบุญถวายในกองบุญผ้าป่าของหลวงปู่ในสมัยนั้นโดยตรงเพียงองค์เดียว เพื่อสร้างปราสาทฆฏิกามหาพรหมสถานที่ปฏิบัติธรรม ณ สุสานทุ่งมน ด้านหลังสาริกาไม้งิ้วดำอุดผงมงคลประจำสุสานทุ่งมน ฝังของวิเศษไว้มากมาย เช่น เกศาหลวงปู่หงษ์ ตะกรุดสาริกาทองคำคู่ เหรียญเม็ดแตงสามกษัติษย์ พระธาตุ พระปฐวีธาตุ มณีธาตุ และยังไม่นับรวมสรรพมงคลของไม้งิ้วดำของมงคลเก่าแก่ประจำสุสานทุ่งมนที่หลวงปู่อธิษฐานมาเป็นระยะเวลายาวนานทยอยแกะเป็นพระสีวลี พญาเสือดำ ทำด้ามกริช และสาริกาคู่ ถือได้ว่าเป็นของมงคลที่รวมสรรพมงคลและเป็นรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ปลุกเสกครับ ท่านเสกให้ไว้้ก่อนปีต่อปี เรียกว่าสำเร็จตั้งแต่ปี 2546 หรือก่อนหลวงปู่จะละสังขาร งานบุญทุกอย่างภายใต้บารมีหลวงปู่จะทำไว้ล่วงหน้าครับ หลวงปู่ท่านก็รู้วาระกาลดับขันธ์ และยังบอกให้ศิษย์เตรียมการต่างๆ ที่เกี่ยวไว้หมด ยอดผ้าป่าหรือกฐินที่ได้ก็มีเป็นจำนวนมากซึ่งล้วนสำเร็จได้ด้วยบารมีของหลวงปู่อย่างแท้จริง หลวงปู่ยังประสาทพรให้ผู้ที่ร่วมทำบุญหรือทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง "ได้ประสบสุขด้วยจตุรพิธพรชัย...ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ โดยทั่วกันทุกท่านเทอญ"....ค่าบูชาที่ได้จากสาริกาไม้งิ้วดำแกะนี้จะแบ่งนำถวายกองบุญบำรุงพระพุทธศาสนาบูชาหลวงปู่หงษ์ให้อีกส่วนหนึ่งด้วยครับ ขอบคุณครับ
----------------------

เกล็ดบารมีหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ

"ก็ลงไว้ให้หมดนั่นแหละ"

ครั้งหนึ่งในพิธีลงสาริกาของหลวงปู่ ขณะกำลังทำพิธีกันอยู่ ในเขตมณฑลพิธีห่างออกไปจากหลวงปู่ ประมาณซัก 10 เมตรเห็นจะได้ มีลูกศิษย์นั่งคุยกันอยู่ได้สนทนากันในวงเพื่อนฝูงว่าลงสาริกานี้เป็นเมตตามหานิยมอย่างเดียว ถ้าไปโดนปืนเขาจะรอดไหมละ ก็นั่งคุยกันเชิงแลกเปลี่ยนความห็น แต่ไม่ทันจะสิ้นคำพูดก็มีเสียง ตอบกลับมาจากบุคคลในพิธี ทำให้ทุกเสียงเงียบสงบลง เสียงนั้นคือเสียงหลวงปู่พูดออกมาจากในพิธีว่า

..." ก็ลงให้หมดนั่นแหละ ลงให้ดีจะได้เอาไปสู้เขาได้ ไปตรงไหนจะได้ปลอดภัย ทำอะไรจะได้มีคนเมตตา ไม่ต้องกลัวหรอกลงไว้ให้หมดแล้ว "...

เป็นอันสิ้นข้อสงสัยในหมู่ลูกศิษย์ ของหลวงปู่ในเรื่องอาถรรพ์ของวัตถุมงคลและสิ่งที่ครูบาอาจารย์มอบให้แต่ก็แปลกใจว่าหลวงปู่ได้ยินได้อย่างไรทั้งที่ผู้คนมากมายเสียงอื้ออึงกันในพิธี คงเป็นเพราะบารมีหรือญาณทัสสนะอันแจ่มใสของท่าน เรื่องราวนี้ก็ทำให้เราท่านทั้งหลายได้ทราบกันว่า ไม่ว่าจะเป็นวัตถุมงคลประเภทไหนครูบาอาจารย์ก็สร้างไว้ให้เป็นแก้วสารพัดนึกปรารถนาเอาจะให้เป็นเมตตาก็เป็นที่สุด อธิษฐานไปในที่อันตรายไม่ปลอดภัยก็เป็นมหาอุดแคล้วคลาด ไปเจรจาติดต่องานก็เป็นมหาเสน่ห์นิยมชมชอบสุดแล้วแต่ปรารถนาเพราะว่าครูบาอาจารย์ทำไว้ให้ดีแล้วทุกอย่างอยู่ที่ตัวคนถือว่ามีกำลังมากน้อยเพียงใด
ราคาเปิดประมูล11,900 บาท
ราคาปัจจุบัน11,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 03 พ.ค. 2567 - 15:22.11
วันปิดประมูล พฤ. - 23 พ.ค. 2567 - 15:22.11 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 11,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top