*พระผงกรุวัดเงินคลองเตย กทม. ปางยืนเปิดโลก* - webpra

ประมูล หมวด:พระกรุ เนื้อดิน - เนื้อผง

*พระผงกรุวัดเงินคลองเตย กทม. ปางยืนเปิดโลก*

*พระผงกรุวัดเงินคลองเตย กทม. ปางยืนเปิดโลก* *พระผงกรุวัดเงินคลองเตย กทม. ปางยืนเปิดโลก* *พระผงกรุวัดเงินคลองเตย กทม. ปางยืนเปิดโลก* *พระผงกรุวัดเงินคลองเตย กทม. ปางยืนเปิดโลก*
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง *พระผงกรุวัดเงินคลองเตย กทม. ปางยืนเปิดโลก*
รายละเอียด.. พระกรุวัดเงินคลองเตย กทม. ปางยืนเปิดโลก เนื้อผง .. จัดเป็นกรุเนื้อผงยอดนิยมแห่งเมืองหลวงที่กลายเป็นตำนานแล้วครับ เนื่องจากปัจจุบันวัดเงินคลองเตยถูกรื้อสร้างท่าเรือคลองเตยแล้ว .. พระกรุเก่ายุคต้นรัตนโกสินทร์อายุเกินสองร้อยปีขึ้นไป
.. พิมพ์นี้จัดเป็นพิมพ์นิยมอันดับต้นๆครับ สุดแสนหายากครับ พุทธคุณไม่แตกต่าง เพียงแค่แบ่งแยกค่านิยมกันตามมาตรฐานวงการครับ
.. ปางยืนเปิดโลก (กว้าง 2 ซม. สูง 5.7 ซม.) พิมพ์คมชัดลึก แต่คราบดินกรุและคราบปลวกบางๆคลุม เนื้อหามาตรฐาน หนึกนุ่ม ธรรมชาติดีครับ แท้ดูง่าย ว่ากันว่าเป็นปฐมบทของการศึกษากรุบางขุนพรหม และ เนื้อผงกรุสูงๆขึ้นไปได้เลยครับ ชื่อดีมีมงคลครับ..(เลี่ยมกันน้ำไว้เรียบร้อยแล้ว)**ประกันความแท้และความพอใจหลังรับพระ**...bank(081)1416959 หรือ (087)0746821...Line ID.bank-baantonmai

** วัดเงินคลองเตย เดิมตั้งอยู่ที่คลองเตยตรงบริเวณที่เป็นการท่าเรือแห่งประเทศไทยในปัจจุบัน ซึ่ง ณ.บริเวณนั้นมีวัดตั้งอยู่สามแห่ง คือ วัดพระธาตุ วัดทอง และ วัดเงิน ทั้งสามวัดนี้เป็นวัดเก่าแก่มีมาแต่โบราณสันนิษฐานว่าสมัยอยุธยาตอนปลาย .. และในสมัยหนึ่งได้มีการออกพระราชบัญญัติเวนคืนที่ดินบริเวณวัดพระธาตุ วัดทองและวัดเงิน เพื่อทำการก่อสร้างท่าเรือคลองเตย วัดพระธาตุและวัดทองได้รื้อถอนไปสร้างวัดใหม่รวมกันตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท มีชื่อเรียกใหม่ปัจจุบันว่า วัดธาตุทอง ส่วนวัดเงินนั้นได้รื้อถอนย้ายไปสร้างวัดใหม่เช่นกันชื่อวัดไผ่เงิน .. จากการรื้อถอนในคราวนั้นได้พบพระเครื่องบรรจุอยู่ในพระเจดีย์และใต้ฐานชุกชีพระประธานในพระอุโบสถจำนวนหนึ่ง ส่วนใหญ่เป็นพระเนื้อผงสีขาว และ มีส่วนน้อยที่เป็นเนื้อผงใบลานสีดำ ซึ่งพบเพียงพิมพ์ปิดตา .. เนื้อผงสีขาวที่พบมีอยู่ด้วยกันหลายพิมพ์ และต่อมาในวงการนิยมพิมพ์พระสังกัจจายน์ถือเป็นที่นิยมมากและสนนราคาสูงกว่าทุกๆพิมพ์ **
.............................................

**ท่านสามารถเข้าชมรายการที่ยังไม่ปิดประมูลได้อีกกว่า 1500 รายการ ทั้งหมด 32 หน้า โดยคลิ๊กที่ชื่อ B-P แล้วเลือกแถบที่3รายการตั้งประมูล...หากต้องการสอบถามรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับวัตถุมงคล หรือ ราคาปิดขั้นต่ำ หรือ สนใจพูดคุยต่อรองราคา หรือ แจ้งการโอนเงิน แจ้งเปลี่ยนที่อยู่จัดส่ง มีข้อสงสัยอื่นใด..สามารถติดต่อได้หลายช่องทาง โทรศัพท์-ไลน์-กล่องข้อความของเวปพระ(คลิ๊กที่ชื่อ B-P เลือกแถบที่2 ส่งข้อความ)**
ราคาเปิดประมูล500 บาท
ราคาปัจจุบัน500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ500 บาท
วันเปิดประมูลพฤ. - 02 พ.ค. 2567 - 10:56.36
วันปิดประมูล พ. - 22 พ.ค. 2567 - 10:56.36 (4วัน 22ชั่วโมง 18นาที)
ผู้ตั้งประมูล
B-P (3261) 124.120.205.137
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 500 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ500 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top