ตลับโลหะสีผึ้งสาริกา เสาร์ 5 มหาบารมี (รุ่นแรก) ปี 2543 หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน (สภาพใช้+เพิ่มพิเศษ) - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

ตลับโลหะสีผึ้งสาริกา เสาร์ 5 มหาบารมี (รุ่นแรก) ปี 2543 หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน (สภาพใช้+เพิ่มพิเศษ)

ตลับโลหะสีผึ้งสาริกา เสาร์ 5 มหาบารมี (รุ่นแรก) ปี 2543 หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน (สภาพใช้+เพิ่มพิเศษ) ตลับโลหะสีผึ้งสาริกา เสาร์ 5 มหาบารมี (รุ่นแรก) ปี 2543 หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน (สภาพใช้+เพิ่มพิเศษ) ตลับโลหะสีผึ้งสาริกา เสาร์ 5 มหาบารมี (รุ่นแรก) ปี 2543 หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน (สภาพใช้+เพิ่มพิเศษ) ตลับโลหะสีผึ้งสาริกา เสาร์ 5 มหาบารมี (รุ่นแรก) ปี 2543 หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน (สภาพใช้+เพิ่มพิเศษ) ตลับโลหะสีผึ้งสาริกา เสาร์ 5 มหาบารมี (รุ่นแรก) ปี 2543 หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน (สภาพใช้+เพิ่มพิเศษ)
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง ตลับโลหะสีผึ้งสาริกา เสาร์ 5 มหาบารมี (รุ่นแรก) ปี 2543 หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน (สภาพใช้+เพิ่มพิเศษ)
รายละเอียด***** ค่าบูชา 5,000 บาท *****

### เป็นสีผึ้งตลับโลหะรุ่นแรกของหลวงปู่ ที่คณะทำงานกองทุนปลูกป่าหลวงปู่หงษ์จัดสร้างวัตถุมงคลต่าง ๆ ขึ้นตามดำริของหลวงปู่โดยตรง เป็นสภาพใช้ สีผึ้งเดิมจะหลอมรวมกับสาริกาเนื้อผงรุ่นแรกทางร้านจึงนำมาเจิมองค์พระและใช้เป็นส่วนผสมมวลสารต่างๆ เพื่อการสร้างพระ อาทิ ถวายให้กับหลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน สหธรรมิกของหลวงปู่ (หลวงปู่เคยให้นิมนต์ท่านมาพุทธาภิเษกที่สุสานทุ่งมน) *** ปัจจุบัน ทางร้านได้นำสีผึ้งที่เหลือและสีผึ้งเก่าที่มีอยู่เดิมซึ่งเป็นของหลวงปู่ที่ออกโดยกองทุนปลูกป่าฯ ทั้งหมด บรรจุไว้แทนที่แบบ 100 % ทั้งยังบรรจุตะกรุดเงินคู่มหาเสน่ห์ที่เคยบรรจุในน้ำมันรักยมรุ่นแรกแบบมีตัวตนของหลวงปู่ ชนิดโค๊ตชัดๆ (ปัจจุบันมีของปลอม) และบรรจุเหรียญเม็ดยารุ่นแรกในพิธีนี้แบบสวยคมเพิ่มไว้ให้เป็นพิเศษ (ปัจจุบันเช่าหากันหลักพันและทยอยปรับขึ้นแบบ real time) ฝาหน้าและฝาหลังตลับยังสวยคม จมูกยังโด่งผิวมีค้ำไปตามสภาพสัมผัส จึงทำให้เห็นกระแสผิวออกเป็น 2 สี ไม่ได้ขัดให้เงางามแต่ยังคงรักษาผิวเดิม ๆ อันทรงคุณค่าไว้ครับ...***มีพิเศษเพิ่มให้อีกกับสีผึ้งตลับเติมของกองทุนปลูกป่าที่หลวงปู่กำกับภาวนาและกวนเองกับมือ ส่วนที่ยังค้างอยู่ที่สุสานทุ่งมนกับคณะสงฆ์ชุดสุดท้าย แบบไม่มีเหลือค้างคงเป็นตำนานที่สุสานทุ่งมนในปัจจุบัน มอบให้อีก 1 ตลับ*** หลายคนที่ไม่มองข้ามสีผึ้งหลวงปู่เพราะชะล่าใจเห็นว่ายังพอหาได้จะทราบครับว่า สีผึ้งสาริกาท่านทำเองตั้งแต่ลงอักขระพระยันต์ในกระทะ กำหนดมวลสาร เจริญภาวนาเป่าเคี่ยวสีผึ้งเป็นปฐมฤกษ์ และอธิษฐานจิตจนเสร็จพิธี ทำแต่ละครั้งก็นำสีผึ้งเดิมมาเป็นเชื้อเป็นธรรมกำหนดพิธีกรรมตามฤกษ์ยามและทำด้วยองค์เองทุกครั้ง หลวงปู่ได้บอกกล่าวนิมิตรตามศิษย์สอบถาม มีครูฤาษีและพระแม่ธาตุเมตตามาช่วยเคี่ยวทำ ไม่นับรวมครูบาอาจารย์ที่มาร่วมในพิธีอย่างมากมาย ซึ่งทำให้ผู้เขียนศรัทธาและสะสมสีผึ้งหลวงปู่ไว้พอประมาณมาตั้งแต่หลวงปู่ยังดำรงขันธ์อยู่ นี่ยังไม่รวม "พระยันต์เทพนางจันทร์" ในตลับสีผึ้งที่ครูเทพเจ้าของวิชาหลวงปู่ได้ประสิทธิ์ไว้ให้
------------------------


------------------------
🔸พระยันต์นางจัน🔸...

พระยันต์นางจันนี้ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ประจำสำนักของพระเดชพระคุณหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ซึ่งมีอิทธิปาฏิหาริย์มากมายเล่าขานกันทั้งวันไม่จบ ยันต์นางจันนี้เลื่องลือระบือเมตตา ทั้งค้าขายสารพัด ป้องกันอันตราย พัดโบกโชคลาภดี ทรัพย์ทวีเพิ่มพูนคูณเมตตา ใช้เช็ดหน้าหานายผู้ใหญ่ดี ทั้งสตรีมีเมตตาพารักใคร่ จะทำการสิ่งใดให้สุขี ขอบารมีหลวงปู่ แม่พระธรณีและนางจัน พระยันต์นี้จงประสิทธิ์สัมฤทธิ์เทอญ

ดังนั้นเมื่อได้ฟังคำกล่าวนี้แล้วคงไม่ต้องบรรยายว่า พระยันต์นางจันนี้ดีอย่างไร ลักษณะของยันต์นางจัน จะเป็นรูปคล้ายดอกไม้หรือดอกจัน มีเส้นกระดูกยันเป็นแฉกแปดแฉก หรือ 8 ทิศตรงกลางเป็นวงกลม มีอักขระขอมเป็นอักขระกล หรือเขียนคำเดียวแต่อ่านได้เป็นคำ 4 คำ 4 ความหมาย อักขระตรงกลางนี้เปรียบประดุจได้กับขุมทรัพย์ที่นำโชคลาภข้าวของไหลมาจากทิศทั้ง 8 มาสู่ขุมทรัพย์หรือคลังมหาสมบัติ เป็นมหาปรารถนา มหาสำเร็จ ทำให้ยันต์นางจัน เป็นทั้งโชคลาภเมตตามหานิยมมหาเสน่ห์ ถ้าเปรียบเทียบพระยันต์นางจันของหลวงปู่นี้ เทียบกับยันต์อื่นก็คือ ยันต์พระลักษณ์ ที่เป็นยอดมหาเสน่ห์มหานิยมเด่นกว่าพระยันต์ทั้งหลาย ยันต์นางจันนี้ยังร่ายล้อมด้วยอักขระหัวใจพระมนต์ต่างๆไว้ทั้ง 8 ทิศ ค้ำจุนด้วย นะทรงธรณี พร้อมด้วยหัวใจแม่ธาตุทั้ง 4 ส่วนด้านนอกสุด ยังร่ายล้อมด้วยอักขระมนตราว่าด้วยบารมีแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นชั้นสุดท้าย ทั้งยังลงอักขระมนต์ที่เป็นอาภรณ์เครื่องคุ้มกันว่าด้วยพระคาถามงกุฎพระพุทธเจ้าซึ่งเป็นอาภรณ์อันสูงสุดแห่งองค์พระบรมครูพระตถาคตเจ้า มิมีสิ่งใดเป็นที่สุดไปมากกว่านี้อีกแล้ว จึงทำให้พระยันต์นางจันทร์ของหลวงปู่มีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์เป็นที่สุดแห่งพระยันต์ในสำนักแล้ว

ที่มาของข้อมูล
จากหนังสืออัตชีวประวัติและภาพถ่ายพระเครื่องวัตถุมงคล หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ฉลองอายุ 80 ปี
อาจารย์ยุทธนันต์ กองทุนปลูกป่าผู้ดำเนินการจัดสร้าง
------------------------

"สีผึ้งสาริกา หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ" หนึ่งในวิชาแขนงหนึ่งที่องค์ท่านได้รับการถ่ายทอดจากองค์ครูอาจารย์ ซึ่งเกิดจากธรรมบันดาล เพื่อใช้วิชานี้ในการช่วยเหลือชาวบ้านที่เป็นสุจริตชนในการทำมาหากินเพราะว่าสีผึ้งมหาเสน่ห์นั้นเป็นสุดยอดในเรื่องเมตตามหานิยมชมชอบของผู้ที่ได้พบเห็นหรือพูดคุยด้วย ก็จะเกิดความเมตตาเอ็นดูขึ้นมาในทันที อุปเท่ห์ในการสร้างเพื่อช่วยเหลือ ในด้านค้าขายและติดต่อเจรจาแก้ไขปัญหาต่างๆที่จำเป็นต้องอาศัยการพูดคุยเจรจาหารือ มิใช่ให้ใช้ไปในทางชู้สาว ซึ่งผิดหลักการขององค์ท่าน ที่เน้นสอนในเรื่องศีลธรรม ว่าให้ลูกศิษย์ ทุกคนยึดมั่นในศีลห้า ซึ่งสีผึ้งมหาเสน่ห์ขององค์ท่านหลวงปู่หงษ์นั้นมีสรรพคุณดีเด่นในทางเมตตาอย่างยิ่ง เหมาะสำหรับ อาชีพ ค้าขาย นักธุรกิจ นักแสดง แต่ก็มีไม่น้อยที่เข้าใจผิดและนำไปใช้ในทางชู้สาว เพื่อหวังครอบครองตัวของผู้ที่มุ่งหวังซึ่งเป็นการใช้วัตถุมงคลของท่านไปในทางที่ผิดศีลธรรม ดังนั้น หลายรายจึงผิดหวัง เพราะไม่สามารถใช้ได้ดังใจปรารถนา แต่หากเป็นการรักจริงด้วยใจบริสุทธิ์ผุดผ่องและตั้งมั่นในศีลในธรรมแล้ว และไม่คิดเห็นแก่ได้ก็จะสำเร็จดังใจอย่างแน่นอน

กรรมวิธีในการสร้างสีผึ้งขององค์ท่านนั้นจะเป็นไปตามแบบแผนโบราณทุกประการ มีการสร้างปะรำพิธี มีการเซ่นไหว้บวงสรวงเทพยาดาฟ้าดินและครูอาจารย์ทุกๆพระองค์ตลอดจนพิธีพราหมณ์และพิธีสงฆ์อย่างยิ่งใหญ่ มวลสารที่องค์ท่านใช้ก็เป็นสุดยอดแห่งความวิเศษและหาได้อย่างยากยิ่ง เช่นรังผึ้งหลวงของแท้ที่ทิ้งร้าง ไม้มงคลนานาชนิดที่จะใช้ทำเป็นเชื้อฟืน น้ำมันจันทน์หอมของแท้ ตลอดจนว่านดอกไม้หอม นานา ชนิดซึ่งองค์ท่านจะพิถีพิถันในการสร้างเป็นอย่างมาก และตลอดเวลา จนเสร็จสิ้นพิธีการ และที่น่าพิศวงตั้งแต่เริ่มทำพิธี นก นานาชนิด โดยเฺฉพาะนกสาลิกา นับพันตัวจะบินมาเกาะตามปะรำพิธีหรือด้นไม้ในเขตพิธีกรรมแน่นไปหมด

สีผึ้งมหาสเน่ห์ขององค์ท่านหลวงปู่หงษ์นั่นจัดได้ว่าเป็นสุดยอดวัตถุมงคลสายเมตตามหานิยมที่น่าใช้อย่างยิ่ง ยังพอที่จะหาบูชาได้อยู่ สำหรับคาถาก็ง่าย นะเมติ 9-12 จบ หรือหากภาวนาได้ 108 จบ ก็ยิ่งดีใหญ่รับรองเป็นหนึ่งในแผ่นดินไม่เป็นสองรองใคร แต่ผู้ใช้ต้องไม่ลืม ต้องรักษาศีล 5 ให้ดี

(ที่มา : จากหนังสือ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เขียนโดย สวร ฤษี ขอขอบคุณข้อมูลภาพประกอบเพิ่มเติมจาก facebook ชุมชนวัตถุมงคลหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ)
---------------------

"เรื่องเล่าประสบการณ์สีผึ้ง หลวงปู่หงษ์"

มีหญิงชาวบ้านคนหนึ่งมาบูชาสีผึ้งที่สุสานตลับละ 50 ไป ต่อมาไม่นานเธอก็กลับมาเล่าเหตุการณืระทึกขวัญที่ได้ประสพถวายให้หลวงปู่ ฯ ท่านฟัง เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเธอได้สีผึ้งไปเธอก็กระหยิ่มยิ้มย่องเอาไป ทาปาก ทาคิ้ว ไล้ผม ตามสูตร

ไม่นานก็มีหนุ่มมาปิ๊ง แต่เป็นหนุ่มที่ไม่โสดเพราะมีศรีภรรยารออยู่ที่บ้านแล้ว เรื่องราวก็ดำเนินไปตามพล๊อตเรื่องจนไปจบในห้องนอน อยู่ไปอยู่ไปสามีของเธอผู้มากเสน่ห์ก็ทราบเรื่องเข้า จึงคาดคั้นเอาความจริงเธอก็ยังใจดีสู้เอาสีผึ้งของหลวงปู่ ฯ ท่านมาทาปาก ทาคิ้ว ไล้เส้นผม คงกะจะให้สามีของเธอใจอ่อนยอมเชื่อว่าเธอบริสุทธิ์ผุดผ่อง ฝ่ายสามีเมื่อซักไปซักมาคงเกิดเอ็นดู อยากให้ภรรยาที่รักสบาย ด้วยการไปเกิดใหม่ จึงคว้าเอามีมาฟัน ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แบบไม่ยั้ง แต่ก็ไม่ได้สร้างบาดแผลใด ๆให้เกิดขึ้นกับเธอ จนเธอหนีเอาตัวรอดได้

พอเวลาและเรื่องราวผ่านไป เรื่องจางหาย ความโกรธของสามีคลายแล้ว ก็อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขต่อไป เธอก็นำเรื่องมาเล่าถวายให้หลวงปู่ ฯ ท่านฟังอย่างนี้ พอเธอกลับไปหลวงปู่ ฯ ท่านก็กล่าวกับลูกสิษย์ที่อยู่ตรงนั้นว่า

เป็นชู้กับผัวชาวบ้านทำไมมันฟันไม่เข้า มันน่าจะเข้านะ แปล๊กแปลก

(ขอขอบคุณข้อมูลที่เผยแพร่บารมีของหลวงปู่ไว้ด้วยครับ)
ราคาเปิดประมูล4,950 บาท
ราคาปัจจุบัน4,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลพ. - 01 พ.ค. 2567 - 22:22.58
วันปิดประมูล อ. - 21 พ.ค. 2567 - 22:22.58 (4วัน 10ชั่วโมง 12นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 4,950 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top