พระพรหมขนาดบูชา เนื้อสัมฤทธิ์ศิลา รุ่นมหาปรารถนา ปี 2548 ศิลปะขอมบายน หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

พระพรหมขนาดบูชา เนื้อสัมฤทธิ์ศิลา รุ่นมหาปรารถนา ปี 2548 ศิลปะขอมบายน หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน

พระพรหมขนาดบูชา เนื้อสัมฤทธิ์ศิลา รุ่นมหาปรารถนา ปี 2548 ศิลปะขอมบายน หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน พระพรหมขนาดบูชา เนื้อสัมฤทธิ์ศิลา รุ่นมหาปรารถนา ปี 2548 ศิลปะขอมบายน หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน พระพรหมขนาดบูชา เนื้อสัมฤทธิ์ศิลา รุ่นมหาปรารถนา ปี 2548 ศิลปะขอมบายน หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน พระพรหมขนาดบูชา เนื้อสัมฤทธิ์ศิลา รุ่นมหาปรารถนา ปี 2548 ศิลปะขอมบายน หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน พระพรหมขนาดบูชา เนื้อสัมฤทธิ์ศิลา รุ่นมหาปรารถนา ปี 2548 ศิลปะขอมบายน หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระพรหมขนาดบูชา เนื้อสัมฤทธิ์ศิลา รุ่นมหาปรารถนา ปี 2548 ศิลปะขอมบายน หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมน
รายละเอียด***** ค่าบูชา 75,000 *****

### สภาพผิวหิ้งตั้งสักการะบูชา ผิวเดิมๆ แบบรักษา เนื้อสัมฤทธิ์ศิลาทรงคุณค่าเนื้อพิเศษประจำสุสานทุ่งมน จากภาพความเขียวมรกตแบบสัมฤทธิ์ศิลาเข้มหรือจางขึ้นอยู่กับการปรับแสงตามธรรมชาติของกล้องครับ ถ่ายในโอกาสได้มาตั้งแต่แรกและถ่ายเพิ่มให้เห็นกันหลายๆมุม พระค่อนข้างมีน้ำหนักมาก สูงประมาณเกือบ 13 นิ้ว (ขนาด 12 นิ้ว ตามสร้าง) จัดส่งแบบกันกระแทกห่อหุ้มให้อย่างดีครับ ที่สำคัญ เคยเป็นองค์ต้นแบบในการสร้างย้อนยุคขึ้นภายหลังที่หลวงปู่หงษ์ได้ละสังขารลง เพราะพระพรหมของหลวงปู่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่ต้องการของผู้ศรัทธาเป็นอย่างมากเหมือนพระพิฆเนศของท่าน แต่สร้างไว้น้อยกว่าจึงทยอยหมดลงและมีราคาค่อนข้างสูง ความสวยงามแบบศิลปะแบบขอมบายนยืนสถิตย์โปรดสรรพชีวิตเหมือนเทวรูปโบราณในเทวาลัย พิธีพุทธาภิเษก-ครอบครูจักรวาล เสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2548 เวลา 19.09 น. ณ สุสานทุ่งมน โดยหลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ###

พระพรหมได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้าง ผู้ส่งเสริมความเป็นไปของทุกสรรพสิ่ง พระพรหมจึงเป็นผู้รู้ความเคลื่อนไหวของสรรพชีวิตล้วนอยู่ในสายตาของพระพรหม พระพรหม เป็นเทพเจ้าแห่งการสร้างสรรค์ ทรงมีอานุภาพในการลิขิตชะตาชีวิต โดยควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปตาม เงื่อนไขของกฎแห่งกรรมพระพรหมจึงเป็นผู้คุ้มครองคนดี และลงโทษผู้กระทำบาป ผู้มีกิเลสตัณหาจะถูกพระพรหมลิขิตให้ชีวิตมีแต่ความลำบากยากเข็ญ ผู้มีจิตใจเอื้ออารีย์ต่อผู้อื่น พระพรหมจะบันดาลให้มีความสุขและสมบูรณ์ในชีวิตให้ผู้เสียสละนั้นมีแต่ความสุขตลอดกาลตามผลแห่งการกระทำ...ในพระพุทธศาสนา พระพรหมนอกจากปรากฏตามพุทธประวัติตั้งแต่เมื่อครั้งประสูติไปจนถึงการดำเนินพุทธกิจขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว พระสงฆ์ผู้เป็นพระอรหันต์หลายๆต่อหลายรูปก็ได้กำเนิดขึ้นในชั้นพรหมมาแล้วเช่นกัน เช่นหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ พระเถราจารย์ของพระป่ากรรมฐาน ก็เคยมีประวัติแต่ครั้งหนหลังทรงกำเนิดเป็นท้าวมหาพรหม ผู้ที่ทรงพรหมวิหารธรรมและทำสมาธิอยู่เป็นเนืองนิจจึงล้วนแต่ได้กำเนิดเกิดขึ้นในชั้นพรหมแทบทั้งสิ้น

พระกรของพระพรหมจะทรงเครื่องไม่เหมือนกันในแต่ละปาง องค์ท้าวมหาพรหมทรงเครื่องอย่างขอมโบราณอยู่ในท่ายืนหมายถึงความมั่นคง มีทั้งหมด 8 พระกรใน 8 กรจะทรงเครื่องดังนี้
#ลูกประคำ
คือ การสาธยายมนต์ภาวนาเพื่อแผ่เมตตาไปยังสรรพชีวิต
#แว่นฟ้า
คือส่องดูสรรพชีวิตสรรพสัตว์ที่กระทำความดีงาม และกระทำไม่ดี และกระทำตามคำที่ พระองค์ทรงสอนให้มนุษย์กระทำในสิ่งที่ดีงามและมีเมตตาต่อผู้อื่นเสมอ
#คัมภีร์
คือ การตั้งตนอยู่ในความดีความชอบ
การศึกษาบทสวดเจริญภาวนาให้เกิดปัญญา
#หม้อน้ำ
คือ กมัณฑลุที่นักพรตตวงน้ำจากแม่น้ำคงคาไปใช้ในพิธีกรรมบูชาเทพต่างๆ (น้ำมนต์บริสุทธิ์)
#จักร คือ
ศาสตราวุธที่ค่อยปกป้องคุ้มครองผู้กระทำความีงาม อีกในนึงหมายถึง การเวียนว้ายตายเกิด
#สังข์ คือความเป็นมงคลบ่อเกิดปัญญาเพราะในตำนานสังข์ได้รับพรจากองค์พระนารายณ์ว่าหากสิ่งใดก็แล้วแต่ที่ผ่านปากสังข์สิ่งนั้นย่อมเป็นมงคลและหากสังข์สถิตอยู่ที่ได้ที่นั้นจักอุดมสมบูรณ์ สังข์จึงเป็นของมงคลในทุกพิธี
#คฑทวุธ คือเทพศาสตราค่อยปกป้องคุ้มครองเหล่าสรรพสัตว์อีกประการ
#ประทานพร อีกกรหนึ่งคือการประทานพรแก่ผู้ที่เคารพสักการะในพระองค์ มักจะเห็นว่าในตำนานมหาเทพของพราหมณ์ฮินดู พระพรหมจะทรงเมตตาประทานพรให้ผู้บำเพ็ญความดีสมปราถนาอยู่เสมอๆ
ราคาเปิดประมูล74,900 บาท
ราคาปัจจุบัน74,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ100 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 30 เม.ย. 2567 - 19:38.45
วันปิดประมูล จ. - 20 พ.ค. 2567 - 19:38.45 (3วัน 6ชั่วโมง 7นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 74,900 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ100 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top