เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อสัมฤทธิ์ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554 - webpra

ประมูล หมวด:หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม - หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก - หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี - หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม

เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อสัมฤทธิ์ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554

เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อสัมฤทธิ์ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554 เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อสัมฤทธิ์ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554 เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อสัมฤทธิ์ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เนื้อสัมฤทธิ์ รุ่นเพชรมงคล ปี 2554
รายละเอียด***** ค่าบูชา 3,500 บาท *****

### เหรียญบาตรน้ำมนต์หลวงปู่หงษ์ หลังพระอุปคุต เนื้อสัมฤทธิ์โบราณ รุ่นเพชรมงคล โค๊ตไทย ๙๑๒ เป็นเหรีญขนาดใหญ่มาตรฐานของบาตรน้ำมนต์ เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 4.5 ซม. จากภาพทางหน้าเหรียญรูปหลวงปู่จะเป็นเพียงรอยกดทับเวลาตัดพิมพ์ตามปกติ สังเกตสีผิวกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน เนื่องจากเป็นเหรียญจัมโบ้มาตรฐานค่อนข้างมีน้ำหนัก เวลาตัดพิมพ์จะทับกันเป็นรอยบริเวณจมูก ถือกันเป็นเป็นจุดสังเกตความจริงแท้ของพระชุดนี้ทีเดียวครับ และเป็นเหมือนกันตรงจุดนี้เกือบทุกเหรียญเหมือนเหรีญเสมรุ่นแรกขุดสระ ส่วนหน้าเหรียญอีกด้านของพระอุปคุตเรียบร้อยคมชัด ตั้งแต่ได้มามีตัดขอบซองออกมาตรวจดูความเรียบร้อยของเหรียญตั้งแต่ต้นและซีนปิด สภาพเก็บรักษาครับ....ชนวนมวลสารทาง อ.ยุทธ จะนำมาทำตามดำริหลวงปู่ เป็นชนวนสัมฤทธิ์โบราณเป็นหลัก หลวงปู่บอกว่าเมื่อถึงเวลาครูบาอาจารย์จะมาบอกเองว่าจะทำอะไร หรือมอบสิ่งใดให้ไปนำมาทำมาสร้างให้เป็นของดีของวิเศษมีความศักดิ์สิทธิ์ในตัว พิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้จัดในวันเพ็ญ วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2554 ขึ้น15 ค่ำ เดือน 11 ซึ่งตามคติไทยเป็นวันเพ็ญพุธคือวันที่พระอุปคุตเสด็จขึ้นจากสะดือทะเล และยังเป็นวันที่พญานาคปล่อยดวงประทีปเป็นพุทธบูชา ตรงกับวันวันออกพรรษา หลวงปู่หงษ์อธิษฐานจิตร่วมปรกกับพระเกจิอาจารย์หลายรูป อาทิ พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ และหลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ เหรียญนี้กระแสยังออกสีนากสวยเดิมๆ ###

พระอุปคุตพระผู้เลิศทางโชคลาภปราบมารขจัดอุปสรรคภัยร้ายทั้งปวง หลวงปู่ได้เห็นถึงบารมีและความสำคัญของพระอุปคุตจึงอนุญาตให้จัดสร้างและมีพิธีอัญเชิญบารมีมาปกปักรักษาอำนวยอวยชัยในพิธีต่าง ๆ ที่จัดขึ้น ณ สุสานทุ่นมนเสมอ ผู้ใดได้สักการบูชาพระอุปคุตมหาเถระนี้เสมือนมีบารมีของพระสิวลีพระภิกษุสงฆ์ผู้เลิศทางลาภ กับบารมีของพระโมคคัลลาน์อัครสาวกเบื้องซ้ายของพระพุทธองค์ผู้ทรงคุณทางฤทธิ์เดชอำนาจ

พระอุปคุตองค์นี้ท่านเกิดหลังพระพุทธเจ้าดับขันธปรินิพพานแล้ว ซึ่งพระพุทธองค์ได้ทรงทำนายไว้ว่า หลังแต่พระพุทธองค์เสด็จดับขันธปรินิพพานแล้ว 218 ปี จะมีพระอรหันต์นามว่า ? พระอุปคุต ? เป็นพระอริยบุคคลผู้ทรงฤทธิ์ บุญบารมีทั้งทางโลก ทางธรรม ทั้งเลิศด้วยทางปริยัติ ทางปฏิบัติ ที่สามารถปราบพระยามารนามว่า สรัสวดีมาร เป็นพระยามารตนเดียวกับที่มาคอยกลั่นแกล้งมิให้พระองค์ตรัสรู้ได้ หรือหลังจากที่พระพุทธองค์ตรัสรู้แล้วก็จะมาคอยทวงถามว่าเมื่อไรพระพุทธองค์จะปลงอายุสังขาร และดับขันธปรินิพพานได้แล้ว พระอุปคุตองค์นี้จะมาปราบทรมานพระยาสรัสวดีมาร ทำลายทิฏฐิมานะ และกลับกลายเป็นพระยามาลาสวัสดีมาร จนระลึกได้ว่าตนเองก็เคยปรารถนาพุทธภูมิได้สำเร็จ จากบุญฤทธิ์และอิทธิบารมีของพระอุปคุต ผู้คนมากมายหลังสมัยพุทธกาลถึงปัจจุบันจึงนิยมกราบไหว้สักการะบูชา มีพิธีใด ๆ โดยเฉพาะพิธีของหลวงปู่หงษ์ จะอธิษฐานจิตอัญเชิญมาร่วมพิธีป้องกันสรรพภัยและเสริมส่งโชคลาภความสำเร็จให้บังเกิดขึ้นในพิธีและแก่ผู้นำวัตถุมงคลเหล่านั้นไปบูชา พระมหาอุปคุตจึงเป็นพระมหาเถระอริยบุคคลที่ควรบูชากราบไหว้มีผลสัมฤทธิ์ได้จริง และถือกันเป็นหนึ่งในไตรภาคีแห่งโชคลาภ
ราคาเปิดประมูล3,450 บาท
ราคาปัจจุบัน3,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ50 บาท
วันเปิดประมูลจ. - 13 พ.ค. 2567 - 21:06.55
วันปิดประมูล อา. - 02 มิ.ย. 2567 - 21:06.55 (16วัน 8ชั่วโมง 57นาที)
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 3,450 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ50 บาท
ยินดีต้อนรับ เข้าสู่การประมูล ที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top