เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญพระครูอุดมญาณ วัดเสาธงทอง นนทบุรี - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญพระครูอุดมญาณ วัดเสาธงทอง นนทบุรี

เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญพระครูอุดมญาณ วัดเสาธงทอง นนทบุรี เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญพระครูอุดมญาณ วัดเสาธงทอง นนทบุรี
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง เปิดประมูล 20 บาททุกรายการ เหรียญพระครูอุดมญาณ วัดเสาธงทอง นนทบุรี
รายละเอียด เมื่อได้มีโอกาสไปเที่ยวเยี่ยมเยือนตลาดน้ำเก่าแก่ ใกล้กรุง อย่างเกาะเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ก็ได้มีโอกาสได้ชมความคลาสสิคของสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เต็มไปด้วยร้านค้าขายอาหาร ของหวาน ขนมไทย เครื่องปั้นดินเผา ของเก่าแก่ ฯลฯ มากมาย หมูหินก็ได้มีโอกาสเดินเที่ยวตามเกาะเกร็ด ลัดเลาะไปเรื่อยเปื่อย จนกระทั่งเจอกับ วัดเสาธงทอง.. ซึ่งเป็นจุดขึ้นเรือโดยสารของนักท่องเที่ยว

,, เห็นป้ายก็สะดุดตาซะแล้วเมื่อเจอจุดน่าสนใจของวัดเสาธงทอง ที่เขียนไว้ว่า เป็นเจดีย์ที่เก่าแก่ และต้นยางอายุกว่า 200 ปี ที่สูงที่สุดในจังหวัดนนทบุรี จะเก่า จะสูงแค่ไหนก็ต้องไปพิสูจน์กันเอาเอง

วัดเสาธงทอง ตั้งอยู่ที่ตำบลเกาะเกร็ด เป็นวัดโบราณเดิมชื่อ วัดสวนหมาก คือเมื่อได้สร้างวัดขึ้นต้นหมากก็ถูกตัดจนหมด จนกระทั่งถึงปลายรัชกาลที่ 4 เจ้าจอมมารดาอำภา ซึ่งเป็นเจ้าจอมในสมัยรัชกาลที่ 2 พร้อมด้วยกรมหมื่นภูบาลกรมขุนวรจักรกรีได้เสด็จมาและได้บูรณะวัดซึ่งกำลัง ทรุดโทรมและทรงเห็นว่า ต้นหมากก็หมดไปแล้ว จึงเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า "วัดเสาธงทอง"

จนกระทั่งทุกวันนี้ วัดเสาธงทอง นอกจากเป็นที่ตั้งโรงเรียนประถมแห่งแรกของอำเภอปากเกร็ดแล้ว ด้านหลังอุโบสถยังประดิษฐานเจดีย์ที่สูงที่สุดของอำเภอปากเกร็ดด้วย วัดเสาธงทอง เป็นศิลปะสมัยอยุธยา ที่มีเจดีย์ ย่อมุมสิบสองขนาดใหญ่อยู่หลังโบสถ์ เป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดในเขตอำเภอปากเกร็ด ตั้งอยู่บนฐานสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ มีเจดีย์องค์เล็กเป็นเจดีย์ บริวารโดยรอบอีก 2 ชั้น ด้านข้างโบสถ์มีเจดีย์องค์ใหญ่อีก 2 องค์ องค์หนึ่งเป็นเจดีย์ทรงระฆังกลมอีกองค์หนึ่งมีรูปแปลกมีฐานเหลี่ยม องค์ระฆังทำเป็นทรงกลมสูง

ภายในโบสถ์มีลายเพดานสวยงามมาก เป็นลายทองเขียนลาย กรวยเชิงอย่างงามพระประธานเป็นพระปางมารวิชัย ปูนปั้น ขนาดใหญ่องค์หนึ่งในจังหวัดนนทบุรี คนมอญเรียก วัดนี้ว่า "เพ๊ยะอาล๊าต" ในสมัยอยุธยาเรียกว่า "วัดสวนหมาก"
บริเวณหน้าอุโบสถจะมีต้นยางอายุกว่า 200 ปี ที่มีความสูงที่สุดในจังหวัดนนทบุรี และศาลสองกุมารผมจุก และศาลเจ้าแม่ตะเคียน ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวเกาะเกร็ด และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

วัดเสาธงทองร่มรื่นด้วยแมกไม้และตั้งอยู่ริมแม่น้ำมีอากาศสดชื่น ภูมิทัศน์ที่ดีของวัดผู้ที่ผ่านไปมามีความรู้สึกสงบสบาย วัดเสาธงทองอยู่ตรงอ้อมเกร็ดเยื้องปากคลองบ้านแหลมใหญ่ข้าม" วัดเสาธงทอง ในอดีต จึงเป็นสถานที่ที่มีพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์นิยมมาพักผ่อนกันมาก ดังปรากฏเมื่อ "ปี พ.ศ.๒๔๔๐ พระบาทสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง เสด็จพระราชดำเนินมาประทับแรมที่วัดเสาธงทอง นี้ ๑ ราตรี ทรงมีพระราชปฏิสันถารกับพระอุดมญาณมุนี อดีตเจ้าอาวาสวัดเสาธงทอง และมีพระราชดำรัสถามว่าเกาะนี้มีชื่อว่าเกาะอะไร ท่านเจ้าคุณอุดมญาณเจ้าอาวาสได้ถวายพระพรทูลว่า เกาะนี้เรียกชื่อว่า เกาะศาลากุล แต่ตามความนิยมของประชาชนชาวบ้านนี้ นิยมเรียกชื่อเกาะนี้ว่า เกาะเกร็ด พระบาทสมเด็จพระปิยะมหาราช ทรงรับสั่งว่า เกาะนี้เป็นเกาะสำราญ แล้วพระองค์ได้เสด็จไปนมัสการพระประธานในอุโบสถ แล้วเสด็จทอดพระเนตรการปั้นโอ่งและปั้นอ่างที่โรงปั้นโอ่งของนางยัวะและนายจาวซึ่งอยู่เชิงสะพานวัด แล้วเสด็จกลับที่ประทับแรม ครั้นต่อมาพระองค์เสด็จถวายผ้าพระกฐินที่วัดนี้อีกครั้งหนึ่ง ในรัชสมัยสมเด็จพระมหาธีราชเจ้า รัชกาลที่ ๖ เมื่อครั้งยังทรงดำรงราชอิสริยยศ เป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชก็เคยเสด็จประพาสประทับร้อน ครั้นเมื่อเสวยราชสมบัติแล้วก็ได้เสด็จประพาสร้อนที่พระอารามนี้อีกครั้งหนึ่ง ต่อมาในรัชสมัยรัชกาลที่ ๗ ก็ได้เคยเสด็จมาประพาสประทับร้อนที่พระอารามนี้อีก ๒ ครั้ง

สมเด็จพระศรีนครินทราพระบรมราชชนนี เสด็จที่วัดเสาธงทองและทรงฉายพระรูปขณะประทับยืนที่ศาลาริมน้ำหน้าวัดเสาธงทอง ดังปรากฏในหนังสือพระนิพนธ์ "แม่เล่าให้ฟัง" ซึ่งกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ได้นิพนธ์ขึ้นเมื่อครั้งที่ดำรงพระยศเป็นสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา

เรียกว่า ฟังประวัติความเป็นมาของวัดเสาธงทองแล้ว ก็ไม่ธรรมดาใช่มั้ยล่ะค่ะ โดยเฉพาะความสวยงามของเจดีย์เก่าแก่รอบ ๆอุโบสถ ที่เป็นศิลปะสมัยอยุธยาที่มีอายุเก่าแก่เป็นร้อยปี... ที่หมูหินได้เก็บมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ,, ไปชมต้นยางยักษ์อายุ 200 ปี ที่ยังตั้งตระหง่านสวยงามอยู่บนเกาะเกร็ด ให้ชาวเมืองนนทบุรี และนักท่องเที่ยวได้เห็นความยิ่งใหญ่ และเข้ามาเคารพสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง ,,

วัตถุมงคลทุกรายการ จัดส่งให้ฟรีแบบธรรมดาติดแสตมป์ แต่ถ้าลูกค้าต้องการให้จัดส่งแบบลงทะเบียน เพิ่มค่าจัดส่งรายการละ 30 บาท EMS รายการละ 50 บาท **โปรดระบุวิธีการจัดส่ง**
- ส่วนรายการที่บูชาครบ 500 บาทขึ้นไป จัดส่ง EMS ให้ฟรี
- รวมถึงลูกค้าท่านใดเช่าบูชาวัตถุมงคลหลายรายการที่มียอดรวม 100 บาท ขึ้นไป ทางร้านบริการจัดส่งแบบลงทะเบียนให้ฟรี หากต้องการให้จัดส่งแบบ EMS มีค่าจัดส่งเพิ่มเติม 30 บาท ต่อการจัดส่ง

**โอนแล้วรบกวนแจ้งให้ทราบด้วยเพื่อความสะดวกในการจัดส่งครับ**

**หมายเหตุ หากวัตถุมงคงหรือสินค้าเกิดจากการสูญหายเสียหายด้วยวิธีขนส่ง ทางผู้ขายจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี**

ลูกค้าสามารถติดต่อวัตถุมงคลอื่นเพิ่มเติมได้ที่นี่

https://www.facebook.com/Pakinmahawet/

Line:ID pakinmahawet
ราคาเปิดประมูล10 บาท
ราคาปัจจุบัน20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอา. - 05 ก.ย. 2564 - 01:05.21
วันปิดประมูล ศ. - 10 ก.ย. 2564 - 11:32.58 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
20 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) ศ. - 10 ก.ย. 2564 - 10:32.58
กำลังโหลด...
Top