**วัดใจ**เหรียญลายสือไทย หลัง ภปร. ที่ระลึกฉลอง ๗๐๐ ปี ปี ๒๕๒๖**ลพ.เกษม เขมโก ปลุกเสก สวยๆ - webpra

ประมูล หมวด:เหรียญปั๊ม ปี 2521 ถึง 2540

**วัดใจ**เหรียญลายสือไทย หลัง ภปร. ที่ระลึกฉลอง ๗๐๐ ปี ปี ๒๕๒๖**ลพ.เกษม เขมโก ปลุกเสก สวยๆ

**วัดใจ**เหรียญลายสือไทย หลัง ภปร. ที่ระลึกฉลอง ๗๐๐ ปี ปี ๒๕๒๖**ลพ.เกษม เขมโก ปลุกเสก สวยๆ **วัดใจ**เหรียญลายสือไทย หลัง ภปร. ที่ระลึกฉลอง ๗๐๐ ปี ปี ๒๕๒๖**ลพ.เกษม เขมโก ปลุกเสก สวยๆ **วัดใจ**เหรียญลายสือไทย หลัง ภปร. ที่ระลึกฉลอง ๗๐๐ ปี ปี ๒๕๒๖**ลพ.เกษม เขมโก ปลุกเสก สวยๆ
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง **วัดใจ**เหรียญลายสือไทย หลัง ภปร. ที่ระลึกฉลอง ๗๐๐ ปี ปี ๒๕๒๖**ลพ.เกษม เขมโก ปลุกเสก สวยๆ
รายละเอียดเหรียญลายสือไทย หลัง ภปร. ที่ระลึกฉลอง ๗๐๐ ปี ปี ๒๕๒๖ เนื้อทองแดงรมดำ พระดี พิธีใหญ่ เกจิปลุกเสกเพียบ หนึ่งในเกจิที่ร่วมปลุกเสกนั้นก็มี ลพ.เกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักษณ์ ลำปาง มาร่วมพิธีด้วย ว่ากันว่ารุ่นนี้หลวงพ่อเสกให้เต็มที่ สวยๆ น่าบูชา สนใจหรือชอบเชิญบูชาครับ ยังมีอีกหลายรายการลองชมดูครับ ราคาเบาวัดใจทั้งนั้นครับ

เหรียญ 700 ปีลายสือไทย โดยกองกษาปณ์เมื่อ ปี 2526 เนื่องในงานฉลองที่ประเทศไทยมี ตัวอักษรใช้เป็นของตนเองมาตั้งแต่สมัย พ่อขุนรามคำแหงมหาราช วาระครบ 700 ปีพอดี พิธีปลุกเสกมีขึ้นที่วัดพระแก้ว เป็นพิธีใหญ่ และหนึ่งในเกจิที่ร่วมปลุกเสกนั้นก็มี ลพ.เกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักษณ์ ลำปาง มาร่วมพิธีด้วย ว่ากันว่ารุ่นนี้หลวงพ่อเสกให้ เต็มที่ รัศมีพระเครื่องแผ่ไกลถึง 10 เมตร เหรียญเนื้อทองแดงรมดำ ด้านหน้าเป็น พระปางสมาธิประทับนั่งบนฐานดอกบัว ด้านหลังพระนามาภิไธยย่อ ภปร. นอกจากนี้ทางกรมธนารักษ์ ยังได้จัดสร้างกรมธนารักษ์ได้จัดทำเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบ 700 ปี ลายเสือไทย ในปี พ.ศ. 2526 ข้อความลายเสือไทยที่ปรากฏบนเหรียญ ด้านหลังถอดเป็นคำไทยได้ความว่า "เมื่อก่อนลายเสือไทยนี้บ่มี 1205 ศก ปีมะแม พ่อขุนรามคำแหง หาใคร่ใจในใจ แลลายเสือไทยนี้ " ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ในสมัยสุโขทัย ที่พ่อขุนรามคำแหง มหาราชทรงโปรดฯ ให้จารึกไว้บนหลักศิลา หลักศิลาที่มีการจารึก เรื่องราวความเป็นไปของกรุงสุโขทัยถูกค้นพบโดยพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในปี พ.ศ. 2376 ซึ่งนอกจากจะทำให้รู้ว่า ภาษาไทยถือกำเนิดขึ้นในสมัยสุโขทัยแล้ว ยังเป็นบันทึกที่สำคัญ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การเมือง การปกครอง เศรษฐกิจ และสังคม ในสมัยสุโขทัยเป็นอย่างดี หลักศิลาจารึกนี้จึงเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ที่มีคุณค่าอย่างดี

ลองชมรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกนะครับ แล้วค่อยโอนทีเดียวก็ได้ครับ วัดใจเคาะเดียวแดงทุกรายการ
http://www.web-pra.com/AuctionReport/Items?username=MOMON
โอนเงินแล้วรบกวนโทรแจ้งหรือ Mail My Box เพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว หรือแจ้งเปลี่ยนแปลงที่อยู่ในการจัดส่งด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ
ราคาเปิดประมูล115 บาท
ราคาปัจจุบัน125 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ10 บาท
วันเปิดประมูลอ. - 21 พ.ค. 2562 - 23:12.15
วันปิดประมูล จ. - 10 มิ.ย. 2562 - 03:10.44 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
MOMON (12705) (-1) 119.76.124.227
เบอร์ติดต่อ 0836336667
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 125 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ10 บาท
การประมูลพระเครื่องนี้ ถูกปิดโดยระบบแล้ว
เคาะประมูล
กรุณาทำการ เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการประมูลใดๆ
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
125 บาท (ถึงราคาขั้นต่ำ) อา. - 09 มิ.ย. 2562 - 03:10.44
กำลังโหลด...
Top