พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์ วัดระฆังโฆสิตาราม - webpra

ประมูล หมวด:พระสมเด็จวัดระฆัง - วัดบางขุนพรหม - วัดเกษไชโย

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์ วัดระฆังโฆสิตาราม

พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์ วัดระฆังโฆสิตาราม พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์ วัดระฆังโฆสิตาราม
รายละเอียด
ชื่อพระเครื่อง พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์ วัดระฆังโฆสิตาราม
รายละเอียด
พระสมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ทรงเจดีย์ วัดระฆังโฆสิตาราม ลักษณะพิมพ์ทรงของพระคมชัดลึก พระเกศยาวหยักเอียงประเภทเกศทุละซุ้ม พิมพ์และองค์พระ

ชัดเจนสมบูรณ์เป็นพระพิมพ์หนึ่งซึ่งพบไม่ง่ายนัก ลักษณะพิมพ์คล้ายรูปทรงเจดีย์รูปทรงในครอบแก้ว ความนิยมรองจากพิมพ์พระประธาน ชี้ตำหนิ

พิจารณาพิมพ์ทรง ได้เป็นข้อสังเขปดังนี้ 1.เส้นซุ้มครอบแก้วคล้ายหวานผ่าซึกหนาและกดพิมพ์ชัดลึกพระ2.เกศยาวขยักเอียงประเภทเกศทุละซุ้ม,3.พระ

พักตร์ใบหน้ากลมมนนูนเด่น อูม(หน้าใหญ่)นอกจากนี้ยังพบว่าในพระที่กดพิมพ์ชัดเจน แลเห็นพระกรรณ(หู)จะกางออกคล้ายกับหูพระพุทธรูป,4.พระลำตัว

หรือเชฟ ลักษณะเอวคอดบางเล็กเรียกกันว่า อกวี พระพิมพ์นี้จะมีพระอุระผึ่งผาย ส่วนบริเวณช่วงท้องจะแคบผอมลงตรงช่วงมือประสานสมาธิ และปรากฏ

ร่องรอยของสังฆาฏิคู่เห็นจางๆ รักแร้ด้านขวาองค์พระมีรอยพับนูนคล้ายจีวรเห็นได้อย่างลึกชัดเจน เป็นลักษณะพิเศษของการกดพิมพ์ทรงเจดีย์,5.พระ

อังสา(หัวไหล่)กล่าวคือ หัวไหล่ซ้ายและขวาเป็นแนวระนาบเดียวกันและไหล่ลู่ มีลักษณะหัวไหล่โค้วลงทั้งสองข้าง,5.วงพระกร(วงแขน)เป็นลักษณะโค้งมน

หักศอกเล็กน้อย วงแขนซ้ายขององค์พระช่วงท่อนบนตั้งแต6.หัวไหล่ถึงข้อศอกจะมีขนาดอวบใหญ่เหมือนแขนนักกล้าม มือประสานสมาธิทำมุมกันเล็กน้อย

ไม่โค้ง ด้านในของลำแขนขวาจะมีเนื้อเกินพอกอยู่แผ่วๆซอกรักแร้จะเว้าลึกทั้งสองด้าน,7.พระเพลา(ตัก)สูง เป็นลำยาวกางกว้างหัวเข่าทั้งสองข้างกลมมน

แลเห็นขาขวาซ้อนขาซ้ายแบบสมาธิราบ แต่เจะเห็นแนวลำแข้งซ้ายยืดตรงอยู่ในแนวระนาบ,8.ฐาน มีด้วยกันสาม ชั้นหัวฐานชั้นบนด้านขวาจะเงยขึ้นดู

คล้ายหัวเรือ ฐานชั้นกลางจะเป็นแบบฐานสิงห์ มีสันของฐานลักษณะคล้ายคมขวาน หัวฐานชั้นนี้ดูคมชัด ส่วนฐานชั้นล่างสุดจะหนา ที่น่าสังเกตคือ หัวฐาน

ชั้นล่างด้านขวาจะปรากฏเส้นนูนแผ่วๆ วิ่งลงที่มุมเส้นซุ้ม,9.ขอบ เส้นขอบทั้งด้านซ้ายและขวาจะเป็นสันนูนขึ้นมาแผ่วๆ และจะเห็นว่า ขอบพิมพ์ด้านซ้าย

และด้านขวาจะวิ่งไปจรดกับเส้นซุ้มครอบแก้วตรงลงมุมล่างสุด,10.พื้นผิว โดยทั่วบริเวณองค์พระปรากฏชัดและเห็นมวลสารมีความหนึกนุ่ม,ซึ้งตา,ฉ่ำอม

น้ำมัน เห็นร่องรอยหดตัวยุบตัวเหมือนคลื่อนสูงๆต่ำๆไม่เรียบตึง มีรอยยับรอยย่นรอยแยกและรูพรุนปลายเข็ม เนื้อจัดจ้านมิติความคมชัดลึกชัดเจนสมบูรณ์

สง่างามมากๆ พระวรรณะขาวอมเหลือง เห็นคราบแป้งโรยพิมพ์คือผงฝุ่นแป้งเปลือกหอยที่บดละเอียดได้ฉาบเคลือบเนื้อองค์พระ,11.เม็ดมวลสาร เป็นก้อน

สีขาวขุ่นกระจายฝังอยู่ตามพื้นผิวทั่วบริเวณองค์พระ
ราคาเปิดประมูล1,000,000 บาท
ราคาปัจจุบัน1,000,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มขึ้นครั้งละ1,000,000 บาท
วันเปิดประมูลศ. - 03 ก.ค. 2558 - 00:56.26
วันปิดประมูล พฤ. - 23 ก.ค. 2558 - 00:56.26 ปิดประมูล
ผู้ตั้งประมูล
เบอร์ติดต่อ 0909075015
แชร์หน้านี้
รายละเอียดราคาประมูล
ราคาปัจจุบัน 1,000,000 บาท (ยังไม่ถึงราคาขั้นต่ำ)
เพิ่มครั้งละ1,000,000 บาท
รายละเอียดผู้เสนอราคา
ผู้เสนอราคา ราคา เวลา
ยังไม่มีผู้ประมูล
กำลังโหลด...
Top